Lại thêm một bé gái tử vong thương tâm khi đang truyền dịch, lời cảnh tỉnh cho bố mẹ có con nhỏ

( PHUNUTODAY ) - Sau khoảng 40 phút truyền dịch, cháu H. có biểu hiện co giật nên êkip trực đã tiến hành các biện pháp chống sốc, đồng thời gọi cấp cứu 115 để phối hợp cấp cứu nhưng cháu bé đã tử vong trước khi 115 đến nơi.

Ngày 17/10, ông Nguyễn Việt Hải, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa quận Lê Chân, Hải Phòng xác nhận về trường hợp bé gái 6 tuổi tử vong tại bệnh viện trong quá trình cấp cứu.

Theo ông Hải, khoảng 4h50 sáng 16/10, kíp trực cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận cháu Nguyễn Ngọc H. (6 tuổi, trú quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) trong tình trạng mệt mỏi, môi khô, đi ngoài và nôn nhiều. Cháu Hà được bố mẹ và bà ngoại đưa đến viện.

Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi mất nước nặng. Kíp bác sĩ đã kiểm tra, xác định nhịp tim của cháu H. bình thường (110 lần/phút), phổi thông khí kém.

Bác sĩ trực chỉ định, cho thở oxy, truyền nước điện giải, ủ ấm và cho bệnh nhi nằm tại phòng lưu bệnh nhân, bên cạnh phòng cấp cứu.

a1

Ông Hải thông tin, sau khoảng 40 phút truyền dịch, cháu H. có biểu hiện co giật nên êkip trực đã tiến hành các biện pháp chống sốc, đồng thời gọi cấp cứu 115 để phối hợp cấp cứu nhưng cháu bé đã tử vong trước khi 115 đến nơi. Ông Hải khẳng định, phía bệnh viện đã cấp cứu đúng quy trình.

Về nguyên nhân tử vong, ông Hải cho rằng, gia đình nạn nhân không yêu cầu mổ tử thi nên không thể kết luận nguyên nhân chính xác. Phía bệnh viện dựa trên các biểu hiện lâm sàng và hướng tới xác định nguyên nhân tử vong là do sốc mất nước dẫn tới trụy mạch.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa quận Lê Chân cho biết đơn vị đã hỗ trợ, thăm hỏi gia đình nạn nhân số tiền 100 triệu đồng sau khi sự việc xảy ra. "Gia đình nạn nhân rất khó khăn nên chúng tôi hỗ trợ lo hậu sự", vị này nói.

Bà Phạm Thu Sanh, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng, cho biết đã nắm bắt thông tin sự việc và yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Lê Chân báo cáo chi tiết để có cơ sở làm rõ vụ việc.

Mới đây, vụ cháu bé 22 tháng tuổi tử vong khi truyền dịch tại phòng khám tư ở Hà Nội đang gây sốc dư luận.

44298365_1153042161509557_977009612781780992_n

Theo đó, vào chiều ngày 15/10, bố mẹ đưa cháu B. đến Phòng khám Chuyên Khoa Nội do bác sĩ Nguyễn Thị Kim Cúc phụ trách (địa chỉ tại 392 Ngô Gia Tự, phường Đức Giang, quận Long Biên, TP Hà Nội) vì thấy cháu có biểu hiện sốt, tiêu chảy.

Đến chiều 16/10, sau khi thấy con uống thuốc không khỏi, bố mẹ lại đưa cháu B. đến phòng khám nói trên để khám; khi khám, bác sĩ Cúc trực tiếp truyền dịch cho cháu. Sau khoảng 5 phút, thấy con tím tái, có biểu hiện sốc nên bố cháu bé đã gọi bác sỹ. Lúc này, bác sĩ Cúc chạy từ trên gác xuống, gọi xe cấp cứu để đưa cháu bé đến Bệnh viện Đức Giang cấp cứu nhưng cháu B. đã không qua khỏi.Tối 17-10, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền đã ra quyết định đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với phòng khám chuyên khoa Nội – nơi xảy ra trường hợp em bé 2 tuổi tử vong khi truyền dịch.

Phòng khám chuyên khoa Nội tại địa chỉ số 392 Ngô Gia Tự, phường Đức Giang, quận Long Biên, TP Hà Nội do bác sĩ Nguyễn Thị Kim Cúc là người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật được cấp phép hoạt động ngày 16-11-2012.

Theo như báo cáo nhanh cho biết, Sở Y tế Hà Nội cũng tạm giữ chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đã cấp cho bác sĩ này để phục vụ công tác điều tra, xác minh của cơ quan Công an quận Long Biên về việc bệnh nhi tử vong ngày 16-10 sau khi khám bệnh, điều trị tại phòng khám này.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn