Thai nhi sống sót thần kỳ sau khi văng khỏi bụng mẹ trong tai nạn giao thông thảm khốc

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù bà mẹ xấu số đã tử vong tại chỗ vì bị gỗ đè lên nhưng thai nhi bị văng khỏi bụng mẹ lại thần kỳ sống sót, không có lấy một vết xước trên người.

Ngày 26/7, một người phụ nữ mang thai đang ngồi trên xe tải chở gỗ thì tài xế bị mất lái, chiếc xe bị lật trên đoạn đường Cajati, giữa Sao Paulo và Curitiba, phía đông nam Brazil. 

Lúc tai nạn xảy ra, người phụ nữ mang thai bị bắn khỏi khoang lái và bị những thanh gỗ trên xe đè lên người, khiến tử cung vỡ và thai nhi trong bụng văng ra bãi cỏ cách đó vài mét. Lúc tới hiện trường, các nhân viên y tế phát hiện nạn nhân đã tử vong và một bé gái sơ sinh đang nằm khóc gần đó. 

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng

Vụ tai nạn khiến phần dây rốn của đứa trẻ bị tổn thương nhưng em trong tình trạng khỏe mạnh, cơ thể không có bất kỳ vết xây xước nào. Hiện bé được chăm sóc đặc biệt trong khoa nhi của bệnh viện khu vực Pariquera-Acu. 

Elton Fernando Barbosa, một nhân viên y tế có mặt ở hiện trường lúc đó nói: “Đó là một vụ tai nạn nghiêm trọng khiến một người tử vong. Khi đến nơi, tôi thấy tài xế bị thương. Khi đang tìm kiếm nạn nhân trong đống gỗ, tôi nghe thấy tiếng khóc của một đứa trẻ“.

Ngay sau đó, anh nhanh chóng gọi xe cứu thương để đưa đứa trẻ tới bệnh viện. “Thai nhi bị văng ra khỏi bụng mẹ sau khi người phụ nữ bị gỗ đè lên người. Chắc chắn tác động phải rất lớn mới có thể khiến tử cung của người phụ nữ bị vỡ và thai nhi bắn ra ngoài. Cô bé rất khỏe mạnh, không có một vết xước. Đứa trẻ có thể sống sót trong hoàn cảnh này đúng là một phép lạ“, nhân viên y tế chia sẻ.

Nhân viên y tế chăm sóc cho cô bé sau vụ tai nạn kinh hoàng

Nhân viên y tế chăm sóc cho cô bé sau vụ tai nạn kinh hoàng

Đó là một khoảnh khắc rất xúc động. Thật không may vì chúng tôi không thể cứu sống người mẹ. Tuy nhiên, len lỏi trong bi kịch đó, chúng tôi lại cứu được đứa trẻ. Vụ việc này chắc chắn tôi sẽ không bao giờ quên được. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ có một vụ tai nạn nghiêm trọng tới vậy trên đường cao tốc“, anh Elton nói thêm.

Cảnh sát và các nhân viên dịch vụ xã hội đang nỗ lực xác định danh tính người mẹ. Được biết, nạn nhân mang thai 39 tuần và không mang theo giấy tờ tùy thân. Nếu không có ai xuất hiện, nạn nhân sẽ được mai táng như một người vô danh và đứa bé sẽ được chuyển sang cô nhi viện để tìm kiếm cha mẹ nuôi cho em.

Cô bé vô cùng đáng yêu đã sống sót kỳ diệu sau vụ tai nạn mà không có một vết xước trên người

Cô bé vô cùng đáng yêu đã sống sót kỳ diệu sau vụ tai nạn mà không có một vết xước trên người

Solange Batista, một y tá ở bệnh viện Pariquera-Acu, cho biết bé gái nặng 2,9 kg và họ đặt tên cho bé là Giovanna, nghĩa là “được Chúa che chở”. “Cô bé rất bình tĩnh, không khóc, thậm chí nếu còn cười khi bạn trêu đùa với cô bé“, cô Solange nói.

Jonathan Ferreira, tài xế xe tải, cũng được đưa tới bệnh viện nhưng đã xuất viện vào cuối ngày hôm đó. Hiện tài xế này bị buộc tội ngộ sát. Ferreira cho hay anh không quen biết nạn nhân mà chỉ cho cô đi nhờ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn