Hãy tích cực ăn loại quả này, vì nó đã cứu sống hàng triệu bệnh nhân ung thư và tiểu đường

( PHUNUTODAY ) - Mướp đắng được ví như thần dược khi có thể tiêu diệt tế bào ung thư, ngăn ngừa tiểu đường và tăng cường hệ miễn dịch của bạn!

Mướp đắng (khổ qua) là một trong những loại quả được chứng minh có nhiều ảnh hưởng tốt đến cơ thể khi sử dụng.

Có nguồn gốc từ châu Á, châu Phi và vùng Caribe, loại quả này thường được sử dụng hàng ngàn năm nay như một phương thuốc dân gian và một nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng.

Chứa nhiều chất chống oxy hóa cũng như nhiều chất dinh dưỡng có lợi, các nhà nghiên cứu đã không ngừng tìm tòi và chứng minh được tác dụng to lớn của mướp đắng trong việc chống lại căn bệnh ung thư và tiểu đường.

Mướp đắng chống lại căn bệnh ung thư

20171031_032611_670613_muop_dang_chua_ung_.max-1800x1800

Các nhà khoa học đã chứng minh, mướp đắng có thể làm gián đoạn sản xuất glucose và ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư tuyến tụy.

Nhờ đặc tính này mà bạn hãy bổ sung mướp đắng vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày bằng các món ăn chế biến từ mướp đắng. Không những chống lại căn bệnh chết người này mà còn có thể cung cấp đầy đủ chất cần thiết cho cơ thể.

Hơn nữa, các chuyên gia y khoa đã phân tích rất kỹ các hoạt chất có trong mướp đắng và nhận thấy, chất đắng trong mướp đắng sẽ kích hoạt AMPK (Chất dẫn truyền protein để kích hoạt các tế bào) chống lại mầm mống ung thư hiệu quả.

Nhiều khối u ung thư có thụ thể insulin - Thụ thể chuyển hóa glucose thành tế bào ung thư khiến chúng phát triển và phân chia. Nhưng mướp đắng lại có thể giúp điều chỉnh nồng độ insulin để ngăn ngừa việc phân chia có hại của các tế bào.

Trong trường hợp này, bạn nên uống nước ép mướp đắng, nó không chỉ ức chế tế bào ung thư mà còn gây ra việc rụng tế bào xấu rất nhanh.

Chỉ cần uống nước mướp đắng sẽ giảm được 60% mà không có dấu hiệu ngộ độc hoặc gây ra bất cứ phản ứng xấu nào đến sức khỏe.

Mướp đắng điều trị bệnh tiểu đường

muop-dang-2aaa

Kể từ khi người ta tin rằng bệnh tiểu đường là một tiền thân của ung thư tuyến tụy, các nhà nghiên cứu cảm thấy mướp đắng có thể chữa bệnh tiểu đường cũng như sau khi nhìn thấy kết quả ung thư tuyến tụy.

Một nghiên cứu công bố năm 2008 trên tạp chí quốc tế Hóa học và Sinh học đã chỉ ra rằng bệnh nhân tiểu đường nếu sử dụng mướp đắng thường xuyên sẽ kiểm soát tốt hơn lượng đường trong máu của họ và tăng độ nhạy cho các hoạt động của insulin.

Nói cách khác, mướp đắng cho phép cơ thể của họ để sử dụng glucose nhiều hơn và có hiệu quả hơn.

Trong năm 2011, kết quả của một thử nghiệm lâm sàng được công bố trên Tạp chí Ethnopharmacology cho thấy tác dụng hạ đường huyết cho những người dùng 2000mg/ngày của mướp đắng.

Tuy nhiên tác dụng của bài thuốc tự nhiên này không thể mạnh bằng metformin trong thuốc điều trị tiểu đường. Do đó, những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường hoặc đang có nguy cơ tiểu đường nên xin tư vấn của bác sỹ.

Những người không nên ăn mướp đắng

nhung-ai-nen-can-trong-khi-an-muop-dang11490158139

Người mắc bệnh tiêu hóa

Việc ăn mướp đắng hàng ngày rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu ăn quá nhiều có thể dẫn đến tiêu chảy và các vấn đề dạ dày.

Mướp đắng có thể độc hại cho tế bào gan ở thú vật, enzym gan tăng cao sau khi dùng mướp đắng. Các chất trong mướp đắng có khả năng thay đổi hình dáng tế bào gan.

Người bị bệnh huyết áp thấp

Khổ qua là thực phẩm có tác dụng giảm huyết áp chính vì thế bạn không nên ăn quá nhiều sẽ dẫn đến huyết áp thấp gây đau đầu, chóng mặt đặc biệt đối với những bệnh nhân có huyết áp thấp thì nên hạn chế sử dụng sẽ tốt hơn.

Người bị bệnh gan, thận

Người bị bệnh về gan và thận cần tránh ăn mướp đắng vì chúng rất khó tiêu hóa, có thể gây đầy hơi. Những người bị thiếu men G6PD (loại men có vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa của tế bào hồng cầu) nên tránh xa loại rau có vị đắng này.

Mướp đắng có thể độc hại cho tế bào gan ở thú vật, enzym gan tăng cao sau khi dùng mướp đắng. Các chất trong mướp đắng có khả năng thay đổi hình dáng tế bào gan.

Hạt mướp đắng chứa một chất tên vicine, là một độc tố có khả năng gây ngộ độc tầm đậu (favism), một hội chứng cấp tính gồm nhức đầu, đau thắt bụng và hôn mê.

Lưu ý khi ăn mướp đắng

 Không ăn hay uống nước ép mướp đắng khi đói bụng. Thời điểm tốt nhất để bổ sung mướp đắng là trong hoặc sau bữa ăn.

 Không nên ăn quá 2 quả mướp đắng trong 1 ngày và quá 4 lần trên 1 tuần. Ăn nhiều mướp đắng có thể gây tiêu chảy và một số vấn đề khác về dạ dày.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn