Tỷ phú Châu Á Lý Gia Thành : 3 việc càng chi tiêu nhiều, bạn càng kiếm được nhiều tiền hơn

( PHUNUTODAY ) - Thực sự tâm đắc với lời khuyên của tỷ phú Lý Gia Thành: 3 việc bạn càng chi tiền càng kiếm nhiều tiền.

Lý Gia Thành là nhà đầu tư có tầm ảnh hưởng lớn nhất Châu Á và đứng vị trí thứ chín trong danh sách những người giàu nhất thế giới, với tài sản khoảng 23 tỉ USD do tạp chí Forbes bình chọn. Tuy nhiên ông là người có lối sống tương đối gian dị, nhưng luôn tâm huyết với công việc.

Theo ông có ba lĩnh vực càng chi nhiều tiền thì càng kiếm được nhiều hơn.

507

Tỷ phú Châu Á Lý Gia Thành : 3 việc càng chi tiêu nhiều, bạn càng kiếm được nhiều tiền hơn. Ảnh minh họa. 

Đầu tư tiền bạc vào giáo dục chính bản thân mình

Có lẽ đã đến lúc bạn cần suy nghĩ nghiêm túc về vấn đề này. Dù bạn là ai, dù bạn ở độ tuổi, làm ngành nghề gì thì việc học tập và nâng cao kiến thức cho bản thân cũng là việc đầu tư không bao giờ lỗi thời.

Việc bạn học thêm một ngành nghề hay kiến thức mới không có nghĩa là bạn phải thay đổi công việc hay môi trường sống. Nó đơn giản là việc bạn thu nhận thêm cho mình kiến thức ở những lĩnh vực khác nhau, phục vụ cho công việc và cuộc sống của bạn. 

Thực sự việc giáo dục chính mình luôn là một quyết định hoàn toàn đúng đắn, bất kể hoàn cảnh của bạn có khó khăn như thế nào, hãy tìm cách học những bài học mà bạn chưa từng biết đến, dễ dàng và rẻ tiền nhất là từ những thử thách bạn gặp phải trong hiện tại.

Thậm chí bạn phải vay mượn tiền bạc để làm, đầu tư cho việc học tập và giáo dục bản thân cho bạn kĩ năng, kinh nghiệm, tay nghề để có thể trả nợ trong tương lai.

Hãy dành tiền cho cha mẹ của bạn

Việc bạn nên làm là hãy dành tiền đưa cho cha mẹ của mình bất kể tình hình tài chính của cha mẹ bạn như nào. Tiền hiếu lễ là một cách để thể hiện tình yêu, sự tôn trọng và cảm kích đối với cha mẹ mình.

Những người thành đạt nhất là những người luôn yêu kính cha mẹ, ngược lại với những kẻ không hiếu kính luôn gặp những vấn đề trong giao tiếp, làm ăn, không thể thành công,… điều này là hoàn toàn có lý.

Bản thân ông Lý nói rằng, cha mẹ vẫn chu cấp cho bạn, đã không từ bỏ bạn bởi vì họ nghèo hoặc phải vay tiền để nuôi bạn, vì vậy dù hoàn cảnh hiện tại của họ có là thế nào đi nữa, bạn vẫn nên trả lại họ.

Nên đầu tư tiền bạc vào xã hội, cộng đồng

Ông Lý Gia Thành cho rằng bất chấp bạn đang ở trong tình cảnh nào, vẫn luôn có người khổ hơn bạn, do đó bạn hãy giúp họ trong khả năng có thể.

Đóng góp cho xã hội và cộng đồng quanh bạn là một nghĩa vụ bắt buộc mà mỗi con người cần hiểu rõ. Bạn có thể chỉ cho đi một số tiền nhỏ nhưng nó thực sự có giá trị lớn với người cần nó. 

Nếu bạn không có điều kiện để đóng góp về mặt tài chính, vậy hãy cho đi những gì bạn có thể.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn