Những sai lầm khi ăn rau muống khiến " cái miệng làm hại cái thân" gây ảnh hưởng tới sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Rau muống là món ăn quen thuộc trong các bữa ăn của gia đình tuy nhiên trong rau muống cũng có nhưng chất mà không tốt cho những người sau.

Rau muống là loại rau vô cùng quen thuộc với  bữa ăn của các gia đình Việt Nam. Đặc biệt là vào mùa hè, 1 đĩa rau muống thanh mát cùng bát nước luộc dầm sấu sẽ khiến bất cứ ai cũng quên đi cái nóng như đổ lửa.

Theo khoa học, rau muống có chứa rất nhiều nước, chất xơ, protein, vitamin C, E, chất béo, cùng các khoáng chất như sắt, kẽm, magie. Do đó, đây là loại thực phẩm rất tốt cho người thiếu máu, loãng xương, huyết áp thấp, phụ nữ mang thai, và làm giảm đáng kể nguy cơ táo bón.

Tuy giàu dinh dưỡng như vậy nhưng không phải ai cũng thích hợp để ăn loại rau này. Trong đó nhóm những người sau KHÔNG nên ăn rau muống:

4757-water-spinach-for-skin-hair-and-health-1495509872-width1286height600

 

Ăn rau muống khi đang có vết thương hở

Những ai đang bị vết thương trên da  không nên ăn rau muống bởi chúng kích thích tăng sinh tế bào. Điều này sẽ dẫn đến sẹo lồi làm mất thẩm mỹ.

Ăn rau muống sống hoặc chưa chín kỹ

Rất nhiều người thích món rau muống chẻ ăn sống, hoặc xào tái rau. Món rau muống giòn sần sật làm đã cái miệng trong những bữa cơm.

Tuy nhiên, rau muống, đặc biệt khi trồng thủy sinh, có thể chứa sán lá ruột lớn và nhiều loại kí sinh trùng khác. Nếu ăn rau muống còn sống hoặc chưa được nấu chín có thể bị nhiễm sán hoặc đưa ký sinh trùng vào cơ thể.

 Ăn rau muống khi uống thuốc đông y

Với nhiều thầy thuốc y học cổ truyền, họ thường yêu cầu người bệnh phải kiêng ăn rau muống. Rau muống sẽ làm giã thuốc, nhất là khi trong thuốc có vị độc cần thiết để chữa bệnh (độc trị độc) và sẽ làm giảm hiệu quả điều trị.

Ăn rau muống khi bị suy nhược

4757-water-spinach-for-skin-hair-and-health-1495509872-width1286height600

Những người suy nhược cơ thể nặng, thể hư hàn cũng không nên ăn rau muống vì có thể làm tình trạng nặng hơn.

Ăn rau muống khi bị gout, sỏi thận

Những người mắc chứng gout, viêm nhiễm đường tiết niệu. sỏi thận, người huyết áp cao không nên ăn rau muống. Do đó, khi thấy có những biểu hiện khác thường sau khi ăn rau muống, bạn cần ngưng lại ngay.

Ăn rau muống khi bị đau khớp

Rau muống là thực phẩm nên kiêng kỵ với người đau xương khớp, bị viêm đau vì sẽ khiến chỗ đau thêm tê nhức.

Ăn rau muống trái mùa

Mùa rau muống thường vào vụ hè. Tuy nhiên, hiện nay, rau muống được trồng quanh năm, ngay cả khi thời tiết không phù hợp. Nhiều nơi, người trồng sử dụng các loại thuốc kích thích, thuốc trừ sâu để giúp rau muống trái vụ trông vẫn đẹp.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn