4 thực phẩm gây hại thai nhi, mẹ thương con đừng có động đũa

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây gây lạnh bụng, co bóp tử cung và dễ khiến thai nhi của bạn bị nhiễm khuẩn.

 Măng tươi

Măng tươi là món ăn được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên đây không phải là món ăn thích hợp với những người đang mang thai. Trong thành phần của măng tươi có vị đắng có hàm lượng Cyanide rất cao khi mẹ bầu ăn nhiều măng chứa Cyanide có thể tạo thành chất độc Acid Cyanhydric sẽ gây hại cho thai nhi, khiến cho em bé của bạn gặp nguy hiểm.

Rau ngót

Rau ngót là một loại rau mẹ bầu cần phải tránh xa, nhất là với những mẹ bầu thai yếu, động thai, có tiền sử sảy thai, động thai… thì càng nên tránh xa món ăn nguy hiểm này.

Canh cua không hợp mẹ bầu

Canh cua không hợp mẹ bầu

Trong thành phần của rau ngót có chất gây co bóp tử cung mạnh khiến cho mẹ bầu dễ bị sảy thai. Đặc biệt là với những mẹ bầu đang mang thai 3 tháng đầu hoặc trong thời kỳ 3 tháng cuối thì càng nên biết để không gặp nguy hiểm cho cả mẹ lẫn con

Đồ ăn lạnh

Trong quá trình mang thai thân nhiệt của mẹ bầu thường bị nóng lên rất nhiều. Nên việc các mẹ bầu thích ăn đồ ăn mát để giảm nhiệt là việc vô cùng dễ hiểu. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của các chuyên gia thì việc mẹ bầu ăn quá nhiều đồ lạnh trong thời tiết nóng bức có thể khiến các mạch máu xung quanh vùng bụng co lại, gây ảnh hưởng không tốt tới em bé.

Vì vậy, mẹ bầu thương con nên hạn chế ăn những món lạnh trong quá trình mang thai để bảo vệ bé yêu của mình.

Măng tươi gây hại cho thai nhi

Măng tươi gây hại cho thai nhi

Canh cua đồng

Canh cua đồng là món ăn được rất nhiều người yêu thích. Đặc biệt trong nhưng ngày hè nóng bức được ăn bát canh cua đồng với cà pháo thì không gì tuyệt  vời hơn. Nhưng canh cua được coi là một thực phẩm tốt cho con người bởi nó tiếp thêm sinh lực cho tuần hoàn máu và loại bỏ các chất ứ đọng trong cơ thể khiến cho mẹ bầu dễ bị lạnh bụng, thai nhi nhiễm khuẩn.

Nếu mẹ bầu thường xuyên ăn canh cua đồng sẽ không tốt cho em bé chút nào. Vì vậy, mẹ chớ dại đụng vào kẻo ảnh hưởng sức khỏe của cả mẹ lẫn con nhé!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn