“Ngày ấy mình đã yêu” tập 17: Không kìm được nước mắt trước cảnh Tùng - Hạ giờ mới chia tay thực sự

( PHUNUTODAY ) - Trong tập 17, Hạ và Tùng chính thức chia tay; em gái mưa Dung một lần nữa lên mặt dạy đời Hạ sau khi chứng kiến cảnh Nam – Hạ hạnh phúc bên nhau.

Tiếp nối những diễn biến của Ngày ấy mình đã yêu tập 16, Tùng (Nhan Phúc Vinh) tìm gặp Hạ (Nhã Phương) sau khi đến viếng mộ bố Hạ. Anh muốn cô mở lòng với bố, rồi cùng anh đi thăm mộ người mà cô từng nhất mực yêu thương. Lần đầu tiên Hạ nói ra hết những đớn đau mà mình từng phải chịu đựng trong quá khứ, nói ra bí mật về người bố đã mất. Cô không thể tha thứ cho chính bản thân mình, càng chẳng thể tha thứ cho bố, cho người đàn ông đã tự tử vì nhân tình trẻ mới quen ba tháng.

Hạ nghẹn ngào khi Tùng nhắc về bố.

Hạ nghẹn ngào khi Tùng nhắc về bố.

Mở đầu tập 17 Ngày ấy mình đã yêu, sau khi chấm dứt hợp đồng với Hạ (Nhã Phương), Tùng (Nhan Phúc Vinh) đến nơi làm việc của Hạ để thuyết phục cô đến thăm mộ ba một lần. Hai người sẽ cùng trồng một cây gỗ mun - loại cây mà ba Hạ rất thích.

Khi Tùng nói chắc hẳn ba Hạ đã có nỗi khổ, Hạ thẳng tay tát Tùng vì anh không biết về nỗi đau mà cô và mẹ cô phải trải qua. Tuy nhiên, Tùng vẫn bình tĩnh khuyên Hạ phải cố gắng vượt qua nỗi đau.

Đến đây, Hạ đã dốc hết bầu tâm sự với Tùng trong nước mắt: "Hồi nhỏ, tôi luôn thắc mắc sao ba mẹ tôi lại có thể ở với nhau. Ba là người rất tình cảm sao có thể ở với người rất lạnh lùng như mẹ... Tôi cứ ngỡ sự êm đềm đó sẽ kéo hết cuộc đời".

Hồi đó, Hạ muốn Tùng cùng đi tìm gỗ để đóng ghế nhưng vì bận việc mà anh không thể đi được. Vì thế, ba Hạ đã phải đi cùng con gái tìm loại gỗ đó. Cũng chính vì điều này mà ba cô đã gặp người phụ nữ đó - một cô gái xinh đẹp cũng rất yêu gỗ. Cô ấy là người sắp kết hôn, còn ba Hạ đã có một vợ và con gái. Cuối cùng, người phụ nữ ấy đã treo cổ tự vẫn và ba Hạ cũng chọn cách ra đi y hệt.

Hạ nghe được nguyên nhân khiến ba cô tự vẫn.

Hạ nghe được nguyên nhân khiến ba cô tự vẫn.

"Hôm đó, tôi mới biết trong cuộc đời ba tôi còn tồn tại một người phụ nữ nữa. Người mà khiến ba tôi không tiếc cả mạng sống" - Hạ kể với Tùng.

Từ đó, Hạ coi mình là người khiến ba cô và người phụ nữ kia ngoại tình. Hạ không tha thứ cho bản thân mình bởi cô sợ phải nhớ lại hình ảnh mẹ cô gào thét trong buổi chiều hôm đó. Với Hạ, ba cô cho cô thứ tình thương mà không tình yêu nào có thể sánh được. Vậy mà ông đã treo cổ tự tử chỉ vì một người phụ nữ mới quen 3 tháng.

Nỗi đau Hạ chôn chặt trong lòng nay cô mới kể lại với Tùng. Cả hai đều không kìm nổi nước mắt trước nỗi đau quá lớn này.

a2-15335748115051010910513
a3-15335748115091383780580

Cũng chính vì chuyện đó mà sau này, Hạ không vào rừng nữa, không làm bất cứ việc gì liên quan đến gỗ. Cũng chính chuyện đó khiến cô từ bỏ ước mơ của mình.

Tùng an ủi Hạ: "Ba em thương em vô cùng, không một thứ tình cảm nào có thể sánh được... Em giống như gỗ mun vậy - "đặc ruột, nặng lòng" - nếu thả trôi theo dòng nước thì em sẽ bị chìm".

"Chú dặn anh đừng bao giờ thả rơi em nhưng anh xin lỗi em, anh đã không làm được" - Tùng ôm Hạ vào lòng trong khi cô nức nở.

a5-15335751622041390209737

Tùng khuyên Hạ nên chia sẻ chuyện này cho anh Nam vì anh ấy chính là người ở bên cạnh và sẽ chăm sóc cho cô sau này. "Hãy cho anh ta một cơ hội mà anh đã bỏ lỡ" - Tùng nói.

Thực ra, hôm nay Tùng tới tìm Hạ là là để nói lời chia tay chính thức: "Mình chia tay đi. Lần này mình thực sự chia tay nhau đi. Lúc trước anh không biết lý do mình chia tay nên anh cố chấp, không chấp nhận sự thật là chuyện tình mình kết thúc. Lần này thì khác, anh đã biết nguyên nhân tình yêu đổ vỡ nên anh không cản em nữa".

Tùng đã bàn giao tất cả dự án cho Long (Anh Tài). Anh mong Hạ vui vẻ, hạnh phúc, nếu có điều gì buồn phiền thì hãy chia sẻ với Nam.

a6-15335754226071686853611

Tùng cũng trả lại cho Hạ chiếc hộp "Thế giới riêng của chúng ta" - chiếc hộp đựng những bức ảnh chụp chung, những món đồ kỷ niệm của hai người khi còn yêu nhau. Trở về phòng, Hạ không đủ mạnh mẽ để mở chiếc hộp ra, có lẽ chính cô cũng sợ trái tim mình sẽ xao động vì Tùng lần nữa khi nhìn thấy những kỷ niệm đó.

a7-1533575702389523112137

Ở một diễn biến khác, vừa ốm dậy, khốn khổ vì chuyện của bố và Tùng chưa xong, Hạ lại phải đối đầu với Dung (Tam Triều Dâng) – người được cho là em gái của Nam. Dù đã biết trái tim Nam chỉ dành cho Hạ, biết thân phận thật của mình là gì nhưng Dung vẫn ích kỉ, cố gắng giữ Nam cho riêng mình. Về phần Hạ, dù nhìn thấu tâm can của Dung nhưng cô vẫn cố gắng vì người yêu mà giữ hòa khí, quan tâm Dung bằng tình cảm chân thành nhất có thể.

Dung ghen tức khi thấy Hạ và Nam hạnh phúc bên nhau.

Dung ghen tức khi thấy Hạ và Nam hạnh phúc bên nhau.

Hạ cố gắng để có thể coi Dung như một người em gái.

Hạ cố gắng để có thể coi Dung như một người em gái.

Sau ca phẫu thuật của bé Giang, Nam hẹn Dung và Hạ tới nhà dùng bữa. Chứng kiến cảnh Hạ - Nam hạnh phúc bên nhau, Dung ghen tức ra mặt, lấy lí do đau đầu để bỏ bữa khiến Nam vô cùng lo lắng, vội vàng đi mua thuốc cho "em gái". Tranh thủ lúc Nam vắng nhà, Dung liền lên mặt dạy đời Hạ, mỉa mai cho rằng Hạ không sống thật với cảm xúc của mình.

a11-15335764404202135086509

Tạm gác lại những rắc rối trong chuyện tình Nam – Hạ - Dung – Tùng, Ngày Ấy Mình Đã Yêu tập 17 bớt căng thẳng bởi chuyện tình đáng yêu của Sol (Bảo Thanh). Long, trợ lý của Tùng, liên tục tìm cách thả thính cô nàng cá tính, nhiều lần tặng quà thậm chí còn viết thư tay cho Sol. Trong khi đó Đô (Chí Thiện) cũng dần nhận ra tình cảm thật của mình, chàng bác sĩ trẻ như phát điên mỗi khi thấy Long kiếm cớ gần gũi cô bạn thân.

Lần đầu tiên trong đời Sol được một người đàn ông tán tỉnh.

Lần đầu tiên trong đời Sol được một người đàn ông tán tỉnh.

Đô hậm hực khi thấy có người thả thính bạn thân.

Đô hậm hực khi thấy có người thả thính bạn thân.

Và liên tục tìm cách phá đám.

Và liên tục tìm cách phá đám.

Liệu Tùng và Hạ có thể chia tay thực sự khi trong lòng Tùng vẫn rất yêu Hạ không? Đặc biệt, ở bên Nam, Hạ cũng bắt đầu lo sợ trái tim mình sẽ dao động khi nhớ đến Tùng? 

Mời quý vị đón những diễn biến tiếp theo trong tập 18 phim Ngày ấy mình đã yêu phát sóng vào 21h40 hôm nay (7/8) trên kênh VTV3.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn