Phật dạy: 4 hành vi gây tổn hại phúc báo, nên tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Sát sinh là hành động đứng đầu gây tổn hại đến phúc báo. Nếu thường xuyên sát sinh, phúc đức của con cháu chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng.

Bố thí không tự nguyện, ít khi làm việc thiện

Lòng bố thí phải đến từ cái tâm của chính mình. Khi bố thí cho người nghèo khổ, không được may mắn như mình phải tự nguyện, thành tâm. Không dùng thái độ coi thường, làm tổn thương lòng tự trọng của người khác chỉ để thỏa mãn cái tôi cái nhân.

Bố thí mà không đúng cách còn bị người ghét, mang hết tai họa về cho bản thân mình. Hãy nhớ tiền bạc là vật ngoài thân, có chết cũng không mang theo được. Thế nên hãy thường xuyên làm việc thiện có như vậy cuộc sống mới hạnh phúc.

Hay kêu ca, gây chuyện thị phi

Đây chính là những việc làm cần phải tránh thật xa, bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến hòa khí giữa người với người mà còn gây tổn họa đến khí của đất trời.

Nếu con người thường xuyên làm những việc này thì tài vận sẽ sa sút. Phúc đức tổ tiên dày đến đâu cũng sẽ tiêu tán hết.

Thường xuyên sát sinh

Sát sinh là hành động đứng đầu gây tổn hại đến phúc báo. Nếu thường xuyên sát sinh, phúc đức của con cháu chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Đời sau sẽ phải gánh chịu những tội nghiệt mà cha mẹ gây ra. Thế nên trong cuộc sống này hãy hạn chết việc sát sinh ở mức tối đa, để tránh rước nghiệp vào mình.

1483051150299834734

Háo sắc, hoang dâm

Những người sống mà lúc nào hoang dâm, háo sắc là những người có tinh thần không lành mạnh. Hành động này không chỉ tổn hại đến phúc đức, sức khỏe của bản thân mà còn gây hại cho người khác, vi phạm đạo đức xã hội.

Hãy nghe Phật dạy làm người nhất định đừng ham mê sắc dục, có như vậy thì cuộc sống mới yên ổn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link