Đọc xong bài này đảm bảo bạn vô cùng sợ hãi vì đã có thói quen ngồi vắt chéo chân

( PHUNUTODAY ) - Đọc xong bài này đảm bảo bạn vô cùng sợ hãi vì đã có thói quen ngồi vắt chéo chân - hãy dành 1 phút để tìm hiểu ngay.

ngoi-vat-cheo-chan

 

Theo Bright Side, ngồi vắt chéo chân là thói quen phổ biến của nhiều người, đặc biệt là phụ nữ. Tư thế này giúp họ trông thanh lịch, sang trọng, thể hiện sự tự tin, quyến rũ của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ những tác hại mà thói quen này gây ra cho cơ thể.

Ngồi vắt chéo chân trong nhiều giờ có thể dẫn đến tình trạng tê liệt dây thần kinh xương mác. Tư thế này dễ gây tê liệt dây thần kinh nhất vì bạn đã dồn áp lực vùng dưới đầu gối.

Năm 2010, nhiều nghiên cứu chứng minh rằng ngồi vắt chéo chân trong thời gian dài, huyết áp của cơ thể sẽ tăng cao. Thậm chí nếu không có vấn đề gì với huyết áp, bạn cũng nên tránh tư thế ngồi này để duy trì sức khỏe và ngăn ngừa rối loạn tuần hoàn.

Đau lưng, đau cổ

Bạn sẽ có nguy cơ đau lưng và đau cổ nếu ngồi vắt chéo chân quá thường xuyên bởi lúc này hông của bạn bị xoắn lại khiến khung chậu mất thăng bằng. Điều này vô tình gây áp lực lên cột sống của bạn, kéo theo những cơn đau co thắt khó chịu.

Do đó, nếu thường xuyên ngồi vắt chéo chân hàng ngày, hàng tuần thì có thể là một trong những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đau lưng, đau cổ và nghiêm trọng hơn là căn bệnh thoát vị đĩa đệm.

Tổn thương dây thần kinh hông

Dây thần kinh hông đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong cơ thể. Khi bạn ngồi vắt chéo chân có thể khiến dây thần kinh hông bị tê, ngứa và lâu dần gây ra tổn thương. Theo thời gian, nếu không thay đổi thói quen này có thể khiến bạn bị đau nhức, mất khả năng đưa cổ chân và ngón chân lên khi bước đi.

Suy giãn tĩnh mạch

Thói quen xấu này còn làm tăng nguy cơ hình thành triệu chứng "tĩnh mạch mạng nhện" (những mạch máu nhỏ nổi lên hình mạng nhện), mặc dù nguyên nhân gây giãn tĩnh mạch là do gen kéo theo việc ngồi quá lâu cũng dẫn đến viêm tĩnh mạch.

Khi ngồi vắt chéo chân, áp lực tĩnh mạch sẽ tăng lên, cản trở máu lưu thông, khiến cho các van mạch máu thu hẹp và yếu dần lại. Vô tình điều này gây tụ máu ở chân và làm tĩnh mạch sưng lên.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn