Tuổi 50 cần nhớ phải giữ chắc được 2 điều sau để tăng thêm phúc thọ

( PHUNUTODAY ) - Tuổi 50 đã đi hết 2/3 chặng đời. Đừng nghĩ mình già cả mà lãng quên 2 điều quý giá sau. Nếu biết trân trọng giữ gìn sẽ sẽ thêm phúc thọ.

Luôn xem trọng sức khỏe bản thân

Sức khỏe là tài sản vô giá nhất. Tuổi 50, dù xem trọng sự nghiệp hay công danh thế nào, cũng phải ý thức được đây là giai đoạn cần để tâm đến sức khỏe nhiều nhất. Con người ở độ tuổi này đã đi hết 2/3 chặng đời, sức khỏe đã không còn tráng kiệt như thủa thanh xuân. Vì vậy nếu không biết giữ gìn, sinh lực sẽ xuống dốc trầm trọng, chẳng thể thưởng thức trọn vẹn những thú vui tao nhã của tuổi già.

anh 337

Con người khi bước đến tuổi 50, hãy biết rèn luyện sức khỏe hằng ngày, kiểm tra sức khỏe định kỳ, giữ thói quen ăn uống điều độ, tránh xa rượu bia và những cuộc nhậu nhẹt vô bổ.

Bên cạnh đó, dù gặp nghịch cảnh nào cũng đừng giận giữ, oán hận. Vì sẽ khiết huyết áp tăng cao, gây ra các bệnh nghiêm trọng liên quan đến tim mạch và huyết áp. Tuổi 50 cần phải nhìn nhận rõ một chân lý: “Phàm điều gì ở đời, dù ngang trái ra sao cũng không có quyền làm mình đau khổ. Tất cả sẽ theo thời gian bị màn mòn thành cát bụi. Khiến cõi lòng trở nên tự tại, an nhiên”.

Bắt kịp với thời cuộc

Tuổi 50, trí tuệ đã dần lão hóa, nhớ trước quên sau, khả năng tiếp thu hạn chế. Tuy nhiên không phải vì thế mà người ở độ tuổi này cho phép mình có quyền được lạc hậu trước thời cuộc. Không tiến bộ đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ phải đối mặt với sự thụt lùi. Xã hội luôn phát triển, mọi vật đều chuyển dời. Đừng đóng băng ý chí học hỏi, để rồi một thứ đơn giản nhất, ai cũng làm được lại trở nên phức tạp, bất lực với chính ta.

anh 336

Tuổi 50, hãy biết buông bỏ sĩ diện của bản thân để học hỏi, dù đó là từ chính con cháu của mình. Sĩ diện, hư vinh không đem lại bất cứ giá trị thực tiễn nào cho cuộc sống, và chỉ khiến ta càng thêm lạc lõng giữa một xã hội năng động, luôn tiến lên không ngừng mà thôi.

Thế nên con người khi bước đến tuổ 50, cần phải đề cao tri thức và sự tiến bộ. Hãy luôn không ngừng học hỏi, để khiến bản thân càng thêm minh mẫn, hoàn thiện. Như vậy sẽ giúp hạn chế đáng kế việc lão hóa trí nhớ và bệnh alzheimer.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn