Liệt dương vì tự điều trị tiền liệt tuyến

( PHUNUTODAY ) - Khi có các dấu hiệu của bệnh nam giới nên đi khám ngay vì nếu chậm trễ bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính.

Bệnh tiền liệt tuyến là một trong những vấn đề sức khỏe phổ biến nhất mà nam giới gặp phảo. Ban đầu với triệu chứng không đáng kể, hơi khó chịu, đến nghiêm trọng và đau đớn. 

Liệt dương vì tự điều trị tiền liệt tuyến

Ông Nguyễn Thành H., ở Chương Mỹ - Hà Nội cầu cứu bác sĩ do sau khi uống hết 10 thang thuốc thảo dược quảng cáo trị bệnh tiền liệt tuyến thì chức năng sinh lý của ông H. cũng mất luôn.

dan-ong

Ông H. bị tiền liệt tuyến đã điều trị nhưng bệnh chưa ổn định. Tình cờ trong lần đi hội chợ về hàng nông sản, ông đã được mời chào mua thuốc trị tiền liệt tuyến bằng thảo dược. Ông nghĩ thảo dược tốt nên không ngần ngại chi tiền mua cả 10 thang thuốc.

Kết quả, uống hết thuốc thì "bản lĩnh đàn ông" của ông H. cũng hết. PGS Đỗ Trường Thành - Trưởng khoa Phẫu thuật Tiết niệu Bệnh viện Việt Đức (người đã khám cho ông H.) cho biết, việc uống thuốc nam trong điều trị tiền liệt tuyến hết sức cẩn trọng bởi đôi khi có thể gây tác dụng phụ từ thuốc gây ra.

Theo các bác sĩ trường hợp của ông cần chờ đợi cho thuốc nam hết tác dụng phụ để giảm triệu chứng trên bảo dưới không nghe.

Chia sẻ về bệnh này, bác sĩ chuyên khoa tiết niệu, nam học Nguyễn Quang Cừ của Bệnh viện Đa khoa An Việt cho biết, ông cũng thường xuyên gặp các bệnh nhân bị tác dụng phụ do điều trị tiền liệt tuyến bằng thuốc nam, thuốc hoàn được quảng cáo và kết quả đều gặp tác dụng phụ hoặc bệnh nặng hơn.

nguyen quang cu

Theo B.S Cừ thì tuyến tiền liệt hay còn gọi là tiền liệt tuyến là một tuyến thuộc hệ sinh dục nam, nằm ngay cửa ngõ của bàng quang, bao quanh ống niệu đạo. Khi bị viêm tuyến tiền liệt, sẽ có các triệu chứng như đi tiểu khó, thường phải cố rặn ra, không đi tiểu được ngay, khi tiểu thường có cảm giác buốt, rát. Đau vùng bẹn bìu, xương mu hoặc xung quanh “cậu nhỏ”.

Nước tiểu có thể xuất hiện máu, nước tiểu đục. Nhiều trường hợp rối loạn sinh lý, đau khi giao hợp, xuất tinh. Cũng có trường hợp viêm cấp tính người bệnh cảm thấy ớn lạnh, mệt mỏi, sốt nhẹ.

Bác sĩ cũng lưu ý, khi có các dấu hiệu này, nam giới nên đi khám ngay vì nếu chậm trễ bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính. Viêm tiền liệt tuyến mãn tính gây ra nhiều biến chứng, điều trị khó hơn.

Bác sĩ Cừ cũng cho biết, có nhiều trường hợp bệnh nhân điều trị không đúng bài bản dẫn đến nhiều biến chứng như viêm niệu đạo, ảnh hưởng tới chức năng của thận.

Một số trường hợp bị ảnh hưởng đến chức năng tiền liệt tuyến, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến việc sản sinh cũng như làm giảm chất lượng tinh trùng. Một số trường hợp viêm nhiễm nặng có thể hiếm muộn hoặc vô sinh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link