Thấy bé trai sắp bị mẹ đánh, chú chó cưng đã làm 1 việc cảm động khiến ai cũng ấm lòng

( PHUNUTODAY ) - Gần đây, trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, lan truyền chóng mặt một đoạn video cảm động, ghi lại câu chuyện về tình bạn khăng khít của 1 bé trai và chú cún cưng có bộ lông màu trắng.

Nhiều đứa trẻ, thú cưng không phải là một "món đồ chơi", mà là một tri âm tri kỷ. Đáp lại tình yêu của trẻ, những chú thú cưng cũng tỏ ra rất biết điều, thậm chí còn trở thành những người bạn có tấm lòng vĩ đại, che chở cho những nhóc tỳ tí hon, dẫu xông vào "biển lửa" cũng nhất quyết không chùn bước.

Gần đây, trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, lan truyền chóng mặt một đoạn video cảm động, ghi lại câu chuyện về tình bạn khăng khít của 1 bé trai và chú cún cưng có bộ lông màu trắng. Chú cho vô cùng đáng yêu, cộng thêm hành động cao thượng đã sưởi ấm trái tim nhiều người.

Hành động ấm lòng của thú cưng

Trong đoạn video, khi thấy cậu chủ nhỏ sắp bị mẹ giơ tay ra đánh, chú cho đã không ngần ngại đứng sát vào cậu bé che chở như muốn "đỡ đòn" thay. Theo người mẹ, thực ra cô không định đánh con. Chỉ là thấy con đang nằm trên sofa, cô bảo con ngồi dậy nhưng con lại không làm. Vì vậy, cô định đặt tay lên mông để con thay đổi tư thế. Chú cún nhỏ chứng kiến mọi chuyện, tưởng bạn mình sắp bị "ăn đòn" nên đã  lao nhanh đến ôm lấy mông bé.

Ơ, bà chủ ơi, bà định làm gì thế?

Ơ, bà chủ ơi, bà định làm gì thế?

Đừng đánh cậu chủ của con mà!

Đừng đánh cậu chủ của con mà!

Nguyện bảo vệ cậu chủ đến hơi thở cuối cùng

Nguyện bảo vệ cậu chủ đến hơi thở cuối cùng

Cậu chủ ơi, bị mẹ đánh có đau lắm không?

Cậu chủ ơi, bị mẹ đánh có đau lắm không?

Chứng kiến câu chuyện cảm động này, một dân cư mạng đã để lại bình luận: "Chú chó thật ấm áp. Tôi cũng muốn mua cho cậu nhóc của mình một chú cún quá!"

Vì sao bố mẹ nên cho trẻ mua thú cưng?

1. Sống có trách nhiệm: Nuôi thú cưng, trẻ sẽ sớm phát triển ý thức về trách nhiệm và biết cách chăm sóc người khác. 

2. Sự tự tin: Biết chăm sóc người khác, trẻ sẽ cảm thấy bản thân có ích, nâng cao lòng tự trọng và cảm thấy tự tin hơn. 

3. Bình tĩnh: Trẻ ở bên thú cưng cảm thấy thoải mái hơn khi ở bên người khác. Mỗi khi buồn, trẻ thường có xu hướng tìm đến thú cưng để "trút bầu tâm sự", từ đó trở nên bình tĩnh và biết bao dung hơn.

4. Làm giảm căng thẳng: Thú cưng giúp trẻ giảm căng thẳng. Chỉ âu yếm của chúng mang lại cho trẻ cảm giác an toàn.

5. Sớm hình thành nhận thức về "nhân-quả": Nếu thú cưng không được chăm sóc đúng cách, trẻ sẽ biết được hậu quả. Nếu cá không ăn, nó sẽ chết. Nếu chó không được chạy nhảy, nó dễ trở nên cáu bẳn. Từ đó, trẻ sẽ trở nên ý thức hơn. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn