Muốn khử mùi hôi chân khi đi giày dép cứ dùng 1 thứ này, đảm bảo hiệu quả ngay lập tức

( PHUNUTODAY ) - Những người bị hôi chân muốn khử mùi hôi nhanh chóng thì ngoài việc áp dụng các mẹo trị hôi chân ra thì mọi người nên áp dụng thêm cách khử mùi hôi giày và tất sau đây:

Khử mùi hôi của giày

Chú ý tới việc loại bỏ mùi hôi từ giày mà bạn đi hàng ngày, các bạn có thể xử lý đôi giày mình hết mùi bằng những cách vô cùng đơn giản như:

– Bạn dùng bã chè khô đã pha, sau đó đem đi sấy khô và cuộn vào một miếng vải mỏng sau đó bạn đem nhét vào bên trong đôi giày, điều này sẽ giúp hút ẩm, lọc mùi hôi ở giày cực hiệu quả. Tốt nhất nên để qua đêm để tăng hiệu quả nhé.

Empty

– Sử dụng phấn rôm để rắc đều vào giày trước khi đi giúp bạn khử mùi hôi ở giày rất hiệu quả đồng thời giúp giày được hút hẩm, khô thoáng và tạo hương thơm nhẹ nhàng.

– Dùng bã cà phê cho vào túi mỏng cũng làm tương tự như chè khô cũng mang lại hiệu quả khử mùi giày cực kì tốt mà bạn không nên bỏ qua đâu nhé!

Mẹo khử mùi hôi chân tận gốc

Ngâm chân bằng nước trà xanh pha muối

Lá trà xanh vốn có công dụng hấp thụ và khử mùi rất hữu hiệu. Bạn có thể dùng nước trà xanh đã được đun sôi, thêm chút muối để ngâm chân. Cách này không chỉ giúp khử mùi, mà còn có thể diệt vi khuẩn.

Dùng tỏi trị hôi chân

Sở dĩ gọi là lấy độc trị độc bởi người ta vẫn nghĩ tỏi là một trong những thực phẩm 'nặng mùi' nhất, vậy mà nó có thể sử dụng tỏi để khử mùi hôi chân.

Empty

Thực chất, tỏi là một thực phẩm tốt và có khả năng chữa nhiều bệnh. Trong tỏi có chứa 3 hoạt chất quan trọng là allicin, liallyl sulfide và ajoene. Trong đó, allicinn được xem là chất kháng sinh tự nhiên mạnh, ức chế được nhiều loại vi trùng và có thể đánh bật được mùi hôi.

Bạn chỉ cần dùng 4 đến 5 củ tỏi, giã nát, hòa với nước ấm và ngâm chân. Hãy làm thế này 2 lần/tuần rồi kiểm tra kết quả nhé!

Baking Soda

Cho bột baking soda (còn gọi là thuốc muối, hoặc nếu không có thì mua bột nở, bán ở hiệu thuốc) vào trong một gói giấy rồi nhét vào giầy hoặc rắc một ít bột này vào trong giày và cứ để qua đêm. Sáng ra, nhớ đổ bột đi.

Hoặc hòa baking soda vào nước ấm (4 muỗng với 1 lít nước) để ngâm bàn chân 15-20 phút mỗi tối trong suốt một tuần.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn