Muốn giảm cân đón Tết chớ dại bỏ qua loại quả thơm ngon này, vừa "xoá sạch" mỡ thừa lại giúp da căng mịn

( PHUNUTODAY ) - Lựa chọn trái cây để giảm cân là một trong những bí quyết hiệu quả và an toàn mà bạn không nên bỏ qua.

Táo giúp giảm cân hiệu quả

Theo nghiên cứu, táo chứa ít calo và nhiều chất xơ, với 116 calo và 5,4g chất xơ mỗi quả (223g). Chúng cũng được chứng minh là có tác dụng hỗ trợ giảm cân.

Empty

Các loại trái cây có lượng calo thấp như táo giúp mau no hơn, dẫn đến việc bạn ăn ít các loại thực phẩm khác hơn trong ngày. Nghiên cứu cũng khuyến cáo bạn nên ăn táo nguyên quả hơn là uống nước ép để giảm cơn đói và kiểm soát sự thèm ăn.

Các loại quả mọng

Quả mọng như dâu tây, việt quất… là nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng nhưng có lượng calo thấp.

75g quả việt quất chỉ chứa 42 calo nhưng cung cấp 12% vitamin C và mangan, cũng như 18% vitamin K trong khẩu phần ăn hàng ngày.

152g dâu tây chứa dưới 50 calo và cung cấp 3g chất xơ, cũng như 150% vitamin C và gần 30% mangan trong khẩu phần ăn hàng ngày.

Ngoài ra, quả mọng có thể giúp giảm mức cholesterol, giảm huyết áp và giảm viêm, những tác dụng này đặc biệt hữu ích cho những người béo phì đang cần giảm cân.

Chanh

Chanh là một loại cây nhỏ có nguồn gốc từ châu Á. Quả chanh được sử dụng cho mục đích ẩm thực, chủ yếu là dùng nước ép của nó. Ngoài ra, vỏ chanh cũng được sử dụng trong nấu ăn và nướng bánh. Một trong những lợi ích của chanh là nó có thể được sử dụng trong chế độ ăn uống để giảm cân.

Empty

Có rất nhiều người sẵn sàng tiêu thụ nước chanh mỗi ngày như một phần trong chế độ ăn uống của họ với công thức 1 chén nước ấm và 1 muỗng cà phê mật ong. Khuấy cho đến khi mật ong hòa tan hoàn toàn trong nước. Cắt chanh thành từng miếng thả vào cốc nước mật ong trên. Bạn đã có một loại nước uống dinh dưỡng trước khi ăn.

Các loại quả hạch

Quả hạch là một nhóm các loại trái cây theo mùa có hạt cứng bên trong. Chúng bao gồm đào, xuân đào, mận, cherry và quả mơ.

Quả hạch có GI thấp, ít calo và giàu chất dinh dưỡng như vitamin C và A, là lựa chọn tuyệt vời cho những người cố gắng giảm cân.

Ví dụ, một quả đào trung bình 150g có chứa 58 calo, 130g cherry cung cấp 87 calo và hai quả mận nhỏ (120g) hay bốn quả mơ (140g) chỉ có 60 calo.

So với các loại thực phẩm ăn nhẹ không lành mạnh như khoai tây chiên hay bánh quy, các loại quả hạch nhiều dinh dưỡng hơn và cũng giúp bạn no lâu hơn.

Kiwi

Chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, kiwi là một nguồn vitamin C, E, folate và chất xơ tuyệt vời và có những lợi ích đáng kể cho sức khỏe. Mặc dù quả kiwi có chứa đường, song chỉ số GI khá thấp, dẫn đến khả năng giải phóng đường vào máu chậm hơn.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, kiwi giúp kiểm soát lượng đường trong máu, giảm cholesterol và hỗ trợ cải thiện hệ tiêu hóa. Những lợi ích này sẽ mang lại tác dụng giảm cân đáng kể.

Thêm vào đó, kiwi là một loại trái cây giảm cân chứa nhiều chất xơ. Một quả kiwi nhỏ đã gọt vỏ (69g) có hơn 2g chất xơ, riêng vỏ của nó đã chứa 1g chất này. Chế độ ăn uống giàu chất xơ đã được chứng minh mang lại nhiều lợi ích trong việc giảm cân, giúp no lâu và cải thiện hệ thống đường ruột.

Đu đủ

Giống như trái cây khác, đu đủ cũng có nhiều lợi ích về sức khỏe nếu được tiêu thụ đều đặn. Một trong những tác dụng phổ biến nhất đó là quả đu đủ có khả năng đóng góp tối đa trong lộ trình giảm cân một cách an toàn do bạn đang nhận được những lợi ích dinh dưỡng tự nhiên và không pha trộn với các hóa chất khác như sử dụng thuốc giảm cân.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn