Chăm sóc trẻ sơ sinh kiểu này khiến con gặp nguy hiểm, đặc biệt là điều số 1

( PHUNUTODAY ) - 4 sai lầm của các bà mẹ bỉm sữa khi chăm sóc trẻ sơ sinh, khiến con gặp nguy hiểm chớ dại mắc phải.

Rút ngắn thời gian bú mẹ

Nhiều bà mẹ vì nhiều lý do đã tìm cách rút ngắn thời gian cho con bú, khiến trẻ không nhận đủ dinh dưỡng từ sữa mẹ. Bởi sữa mẹ không chỉ chứa nhiều dưỡng chất tuyệt vời cho sự phát triển của trẻ sơ sơ sinh, cho bé bú mẹ còn giúp tăng cường hệ miễn dịch của trẻ sơ sinh giúp trẻ khỏe mạnh hơn rất nhiều.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo mẹ nên cho con bú hoàn toàn ít nhất trong 6 tháng đầu đời để trẻ khỏe mạnh và có đủ chất dinh dưỡng trong những năm đầu đời.

Không tắm cho trẻ sơ sinh

Một trong những sai lầm của các bà mẹ khi cho trẻ sơ sinh là không tắm cho con vì sợ con lạnh quá viêm phổi, gặp nguy hiểm. Nhưng khi mẹ không tắm thường xuyên cho bé khiến cho vi khuẩn có điều kiện thuận lợi để sinh sôi nảy nở xâm hại cơ thể của bé khiến cho bé gặp nguy hiểm.

Không nên kiêng tắm cho trẻ sơ sinh

Không nên kiêng tắm cho trẻ sơ sinh

Theo các chuyên gia nhi khuyến cáo mẹ nên tắm cho bé khoảng 1-3 lần/ tuần. Lưu ý, khi tắm cho trẻ sơ sinh mẹ nên chuẩn bị đủ nước ấm và không tắm quá lâu để tránh nhiễm lạnh cho con. Mẹ ên tắm từng vùng xong phần nào thì mặc quần áo cho vùng đó giúp bé không dễ nhiễm lạnh.

Sử dụng phấn rôm sai cách

Khi chăm sóc trẻ nhỏ mẹ bỉm sữa thường sử dụng phấn rôm để giúp bé giảm hăm tã và giữ mùi thơm cho cơ thể. Nhưng việc sử dụng phấn rôm có thể gây dị ứng da cho bé và gây bít lỗ chân lông, dẫn đến dị ứng da cho trẻ bởi da trẻ sơ sinh vô cùng nhạy cảm.

Không nên sử dụng phấn rôm cho trẻ sơ sinh

Không nên sử dụng phấn rôm cho trẻ sơ sinh

Cho con ăn dặm quá sớm

Nhiều bà mẹ vì sợ con đói nên thường tìm cách cho con ăn dặm sớm từ 4-5 tháng. Nhưng sai lầm này khiến cho bé gặp rắc rối với hệ tiêu hóa non nớt của mình. Khi mẹ cho trẻ ăn dặm sớm khiến cho hệ tiêu hóa của bé ảnh hưởng rất nhiều. Đặc biệt khi mẹ cho trẻ ăn nhiều chất đạm, muối, đường sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của bé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn