7 âm thanh KÌ LẠ phát ra báo hiệu cơ thể có bệnh, chữa nhanh kẻo đến giai đoạn cuối, hối hận không kịp

( PHUNUTODAY ) - Thực tế cho biết, những âm thanh kì lạ của cơ thể lại chính là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe của bạn đang có vấn đề đấy, dù là bệnh nặng hay nhẹ thì cũng không nên coi thường.

Tiếng hắt hơi

Empty

Hắt hơi là hiện tượng bình thường của cơ thể thế nhưng nếu cảm thấy mình hắt hơi quá nhiều, liên tục cùng một lúc và kéo dài mấy ngày liền thì có thể bạn đang mắc phải bệnh dị ứng hoặc do cảm cúm. Hàng ngày, có rất nhiều thứ đi qua đường mũi tấn công vào khí quản, phổi của con người như bụi bẩn, lông thú cưng... hay một dị vật nào đó gây nên hiện tượng hắt xì hơi mạnh, chảy nước mũi nước mắt. Lúc này hãy tìm ra nguyên nhân và chữa trị ngay lập tức vì nếu kéo dài sẽ gây ra các bệnh mãn tính đường hô hấp.

Tiếng ù trong tai

Empty

Nếu thỉnh thoảng thấy tai bị ù có thể là do bạn vừa đi gió về, nghe âm lượng, tiếng ồn quá lớn. Thế nhưng nếu bị ù tai thường xuyên, kéo dài quá hai ngày kèm theo biểu hiện chóng mặt thì phải đi bệnh viện kiểm tra ngay vì có khả năng bạn bị nhiễm trùng tai hoặc có dị vật, có vấn đề về thần kinh.

Tiếng ùng ục ở dạ dày

Khi bạn đói thì việc nhìn, ngửi hoặc thậm chí nghĩ đến thực phẩm cũng có thể kích thích não bắt đầu quá trình tiêu hóa. Uống một ly nước hoặc cà phê cũng gây ra tiếng "ùng ục" khi chất lỏng đi vào dạ dày. Thật may mắn là hiện tượng này vô hại, không liên quan đến những vấn đề tiêu hóa nghiêm trọng khác như chảy máu dạ dày, đường ruột.... Lúc này bạn nên tránh các đồ uống có ga, chất ngọt nhân tạo để làm dịu tiếng ồn trong dạ dày.

Ợ hơi

Ợ hơi đến từ khoang miệng và là hiện tượng bình thường trong quá trình hít thở, không khí trào ngược từ dạ dày. Tuy nhiên, vừa ợ hơi vừa nóng ngực, đau họng thì đây là hiện tượng của chứng trào ngược dạ dày thực quản.

Tiếng rắc rắc ở hàm khi ngáp

Don C. Atkins, bác sĩ răng hàm mặt ở Long Beach, California cho biết đôi khi, hai hàm của bạn không khớp nhau và mỗi lần bạn ngáp hoặc cử động hàm có thể tạo ra những âm thanh ghê rợn và đau hàm dưới. Đó có thể là rối loạn khớp hàm thái dương. Khớp thái dương hàm là khớp nối giữa xương hàm dưới và sọ, khớp bị ảnh hưởng mỗi ngày khi bạn nói, nhai, nuốt, và ngáp. Đau xung quanh khớp gây khó chịu và ảnh hưởng đến cử động của hàm.

Thở khò khè khi xoay người

Động tác xoay người trong tập thể dục có thể làm bạn phát ra một tiếng thở khò khè. Khi bạn xoay, không khí bị buộc đi ra khỏi phổi hoặc dạ dày bằng một đường thở hẹp, gây ra âm thanh khò khè. Trừ khi bạn cảm thấy khó thở thì đây là một hiện tượng hết sức bình thường và bạn không cần thay đổi thói quen tập thể dục.

Tiếng rắc rắc ở vai khi với lên cao

Theo David Geier, một bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình tại Charleston (Mỹ) thì hiện tượng này có thể do tình trạng viêm của Bursa (một túi chứa đầy dịch nhỏ) ở giữa các đầu xương bả vai và dây chằng gây ra. Nếu bạn cảm thấy những cơn đau kèm theo thì rất có thể khớp vai bị tổn thương, sụn dọc ở vai cũng có vấn đê. Lúc này, bạn cần đến bác sĩ chỉnh hình để được thăm khám cẩn thận.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn