Ăn 1 thìa mật ong trộn vừng mỗi sáng bạn sẽ ngỡ ngàng vì 7 căn bệnh sẽ được đẩy lùi nhanh chóng

( PHUNUTODAY ) - Hỗn hợp vừng (mè) và mật ong chứa các loại vitamin, khoáng chất, sắt, mangan, canxi, magie, đồng…và các vitamin E, A và B. Hai nguyên liệu này khi trộn vào nhau là nguồn axit amin thiết yếu là lành mạnh cho cơ thể.

Công dụng tuyệt vời của mật ong

1. Cải thiện hiệu suất vận động

Có rất nhiều nghiên cứu chứng minh mật ong giống như một ergogenic, có tác dụng làm tăng hiệu suất của các vận động viên. Ăn mật ong giúp bạn khôi phục glycogen, phục hồi sức khoẻ cơ bắp và giữ lượng đường trong máu sau khi tập luyện ở mức có thể kiểm soát. Cụ thể, mật ong điều chỉnh mức tiêu hao năng lượng của cơ thể và giữ insulin ở mức cho phép.

2. Hữu hiệu cho chăm sóc da

Empty

Mật ong chính là mật hoa được chiết xuất từ hoa, chứa 80% là đường và nhiều khoáng chất khác. Bạn sẽ tìm thấy canxi, sắt, phốt pho, axit amin và magiê trong mật ong. Mật ong cũng giàu vitamin B và C, vì thế nó trở thành một thành phần tốt trong kem dưỡng da. Thậm chí, bôi mật ong ở dạng thô lên da cũng có lợi cho da.

3. Giúp giảm cân hiệu quả

Mật ong chứa lượng calo nhiều hơn so với đường, nhưng khi mật ong được hòa tan trong nước nóng, nó sẽ giúp đốt cháy chất béo. Vì vậy, với những người đang muốn loại bỏ mỡ ra khỏi cơ thể, nên uống mật ong pha với nước ấm và chanh.

4. Cung cấp nguồn năng lượng dồi dào

Mỗi muỗng canh mật ong chứa gần 64 calo và điều này giúp mật ong trở thành một nguồn cung cấp năng lượng lành mạnh. Trong khi đó, mỗi muỗng đường chỉ có 15 calo. Carbohydrate có trong mật ong được chuyển đổi thành glucose một cách dễ dàng. Mật ong vốn là một chất tự nhiên nên dễ tiêu hóa hơn đường.

Công thức cho hỗn hợp vừng và mật ong:

Thành phần:

Empty

– 1 muỗng canh mật ong

– 1 muỗng canh hạt vừng (mè)

Cách dùng: Bạn nên ăn hỗn hợp này vào buổi sáng khi bụng đói để có kết quả tối ưu.

Bạn có biết rằng, pha 1 muỗng mật ong với 1 muỗng hạt mè và dùng vào mỗi buổi sáng khi đói có thể giúp phòng và trị được 7 căn bệnh dưới đây.

1. Tăng cường mật độ xương. Hỗn hợp vừng và mật ong chứa lượng protein và canxi cao, có tác dụng tăng cường mật độ xương, giúp xương chắc khỏe hơn.

2. Cải thiện chức năng hệ miễn dịch. Hỗn hợp này cũng giàu chất chống oxy hóa có thể giúp cải thiện chức năng hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể chống lại bệnh tật tốt hơn.

3. Tăng năng lượng. Mật ong và vừng chứa nhiều chất dinh dưỡng, vì vậy khi ăn hỗn hợp này vào buổi sáng cũng giúp cơ thể tăng năng lượng tức thì. Bạn cũng có thể dùng hỗn hợp này như một bữa ăn nhẹ trước khi tập thể dục.

4. Giảm triệu chứng chuột rút. Chứng chuột rút xảy ra trong thời kỳ kinh nguyệt có thể gây ra các triệu chứng đau đớn. Hỗn hợp mật ong vừng cũng có tác dụng giảm viêm thành tử cung, nhờ đó giúp chúng ta ngừa chứng chuột rút trong chu kỳ kinh nguyệt.

5. Giảm sự thèm ăn. Nếu bạn đang cố gắng giảm cân thì hỗn hợp vừng mật ong này là sự lựa chọn tuyệt vời, bởi nó có thể giúp bạn giảm bớt cảm giác thèm ăn, tránh việc nạp các đồ ăn gây tăng cân mà chính bạn cũng không thể kiểm soát được.

Empty

6. Cải thiện kết cấu da và tóc. Sự kết hợp của mật ong và hạt mè rất giàu chất đạm và chất chống oxy hóa, nó có thể kích thích sự sản sinh các tế bào da, tế bào lông khỏe mạnh.

7. Cải thiện chức năng tuần hoàn não. Các chất chống oxy hóa có trong hỗn hợp này có thể cải thiện lưu lượng máu đến não, cải thiện chức năng não như sự nhận thức và tăng cường trí nhớ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn