Uống 1 cốc nước ép vừa ngon vừa mát này giúp bạn chống loại 4 loại ung thư nguy hiểm

( PHUNUTODAY ) - Một chế độ ăn uống ngừa các loại bệnh không thể bỏ sót những loại nước trái cây chống ung thư hữu hiệu sau:

Nước ép cà rốt

Empty

Cà rốt chứa hàm lượng alpha carotene, một chất chữa cháy nắng và phòng ngừa ung thư ung thư mạnh. Khi tiếp xúc với chất gây ung thư, carotene sẽ ngăn chặn sự xâm nhập và hoặc làm chậm sự tăng trưởng của cả hai khối u ác tính và lành tính. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu ở Anh và Đan Mạch còn phát hiện, Falcarinol - một chất chống oxy hóa trong cà rốt làm giảm đến 1/3 ở chuột bị ung thư trong phòng thí nghiệm.

Nước ép bưởi

Nghiên cứu đã cho thấy, nước ép bưởi có thể làm giảm khả năng tổn thương ung thư ruột kết. Bưởi chứa limonene, một phytochemical (hoạt chất dinh dưỡng) tốt cho hoạt động của hệ miễn dịch để phá vỡ các chất gây ung thư, ngăn ngừa bệnh ung thư. Nó cũng chứa monoterpene có khả năng "quét sạch" các chất gây ung thư vú ra khỏi cơ thể bạn. Bên cạnh đó, bưởi còn chứa lượng vitamin C lớn, giúp cơ thể dẻo dai, năng động suốt cả ngày.

Nước ép nho đỏ

Nho đỏ chứa resveratrol, một chất chống oxy hóa mạnh, giúp chống lại bệnh ung thư. Đồng thời, nho chứa hợp chất resveratrol dễ dàng ức chế các enzym có nguy cơ gây ung thư. Đặc biệt hơn, các chuyên gia còn nhấn mạnh ăn nho còn rất có lợi cho hệ miễn dịch của cơ thể người.

Củ dền (củ cải ngọt)

Empty

Nước ép củ dền được biết đến với các thành phần có tác dụng trong điều trị bệnh máu trắng. Đây là một nguồn carotenoid dồi dào, có lợi trong việc điều trị mọi loại ung thư. Nước ép củ dền có tính cô đặc, vì vậy bạn nên pha loãng với các loại nước ép dịu hơn như nước ép cà rốt hay nước ép táo.

Nước ép cà chua

Cà chua là một nguồn dồi dào vitamin C và các chất natri, phốt pho, canxi, kali, magie và lưu huỳnh. Cà chua được khuyên dùng như một phương pháp tuyệt vời trong trị liệu ung thư tuyến tiền liệt. Glutathione có trong cà chua giúp tăng cường hệ miễn dịch.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn