3 vùng đất có tên dài nhất thế giới: Cái tên đầu tiên sẽ vô cùng quen thuộc với người Việt

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 3 vùng đất có tên dài nhất thế giới, khiến du khách phải "mỏi mồm", mệt bở hơi tai khi phát âm. Cái tên đầu tiên sẽ vô cùng quen thuộc với người Việt.

Thủ đô Bangkok - Thái Lan

Hiếm người biết rằng Thủ đô Bangkok của Thái Lan có một cái tên dài ngoằng, gây choáng ngợp với 169 ký tự là: Krungthepmahanakhon Amonrattanakosin Mahintharayutthaya Mahadilokphop Noppharatratchathaniburirom Udomratchaniwetmahasathan Amonphimanawatansathit Sakkathattiyawitsanukamprasit. Đáng tiếc, cái tên này không thể được ghi vào sách kỷ lục Guinness do có nhiều từ cấu thành.

dai 3

Theo tiếng Thái, cái tên "tràng giang đại hải" này mang một ý nghĩa vô cùng cao quý là: "Thành phố vĩ đại của các thiên thần, nơi cư ngụ của đấng Phật Ngọc, địa điểm bất khả xâm phạm của đức thanh Indra, tọa lạc 9 viên ngọc quý, nơi hạnh phúc nhất thế gian, cung điện Hoàng gia to lớn như nơi ngự trị trên trời của vị thần tái sinh, một thành phố do thần Indra ban tặng, xây dựng bởi thần Vishnukarn."

Taumatawhakatangihangakoauauotamateaturipukakapikimaungahoronukupokaiwhenuakitanatahu:

dai 2

Taumatawhakatangihangakoauauotamateaturipukakapikimaungahoronukupokaiwhenuakitanatah là tên một ngọn đồi ở New Zealand với 85 ký tự. Người địa phương để tiết kiệm hơi sức, đã gọi tắt địa điểm này là Taumata. Theo nhiều "thổ địa" ở đây, tên ngọn đồi này được đặt theo tiếng Maori, mang ý nghĩa nghĩa "Đỉnh núi nơi Tamatea, người đàn ông leo núi, khai phá đất đai, thổi sáo mũi cho người tình". Sách kỷ lục Guinness đã chính thức công nhận đây là địa điểm có tên dài nhất thế giới. Thậm chí, nhiều người còn tự hào khi phát âm trôi chảy rõ ràng địa điểm này. 

Tweebuffelsmeteenskootmorsdoodgeskietfontein: 

dai

Tweebuffelsmeteenskootmorsdoodgeskietfontein là một cánh đồng ở vùng Tây Bắc Nam Phi, khiến du khách phải mỏi mồm với 44 ký tự. Cái tên dài "tràng giang đại hải nảy" có nghĩa là: Dòng suối nơi 2 con trâu bị giết bằng một viên đạn. Thú vị hơn, Anton Goosen - một nhạc sĩ Nam Phi, từng đặt tên một bài hát trong album Putonnerwater của ông  là "Tweebuffelsmeteenskootmorsdoodgeskietfontein".

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn