Mách chị em mẹo chọn thịt ngon, chuyên nghiệp như các đầu bếp nhà hàng

( PHUNUTODAY ) - Bạn hoàn toàn có thể dựa vào cảm quan cá nhân để chọn lựa được miếng thịt tươi ngon. Chúng tôi sẽ dành riêng 1 bài chia sẻ về những mẹo vặt giúp các bạn cách chọn thịt bò, thịt lợn tươi ngon chuẩn nhất

 Các loại thịt heo tươi nguyên có màng ngoài khô

Về màu sắc của thịt, chị em cũng cần lưu ý trường hợp thịt heo cũng có màu đỏ tươi hoặc đỏ sẫm nhưng chưa chắc đã phải là thịt tươi ngon.

Để tránh mua phải thịt đã giải lạnh, chị em cũng có thể căn cứ vào chỗ vết cắt của miếng thịt. Thịt giải lạnh chỗ cắt sẽ kém khô hơn, màu sắc có thể gần giống thịt tươi nhưng để ý sẽ thấy màu sắc chỗ vết cắt có màu sắc tươi hơn.

Nếu xét về độ rắn và độ đàn hồi thì thịt heo tươi cũng sẽ rắn chắc hơn, độ đàn hồi cao, lấy ngón tay ấn vào thịt không để lại vết lõm, khi bỏ ngón tay ra không bị dính. Thịt ôi sẽ bị lõm sâu khi ấn vào mà không trở lại trạng thái bình thường ngay được, dính nhiều. Thịt kém tươi khi ấn ngón tay vào sẽ để lại vết lỡm sau đó trở về bình thường và có độ dính nhất định

nha-hang-lau-nuong-ngon-ha-noi-2

Thịt heo tươi có cảm giác khô ráo và ấm ấm

Nếu là xương ống heo, chị em có thể nhìn vào đoạn khớp xương để chọn. Nếu xương tươi mặt khớp sẽ láng và trong, nếu xương ôi sẽ có nhiều nhớt ở mặt khớp. Hoặc chị em có thể nhìn vào phần tủy của xương, nếu tủy bám chặt vào thành ống, có màu trong, đàn hồi là xương còn tươi. Ngược lại, nếu tủy tróc ra khỏi ống tủy, màu tối hoặc nâu, có mùi hôi là xương đã ôi.

Khi đã mua thịt về nếu nấu canh hoặc luộc, chị em cũng có thể để ý một số đặc điểm như nếu thịt heo cho nước canh trong, mùi vị thơm ngon, trên mặt có nổi một lớp váng với vết mỡ to là thịt tươi. Thịt kém tươi sẽ cho nước canh đục, mùi vị hồi, trên mặt lớp mỡ tách thành những vết nhỏ. Thịt ôi sẽ cho nước canh đục, vẩn, mùi vị hôi, hầu như không còn vết mỡ nữa”.

Thịt bò tươi có bề mặt khô mịn và màu đỏ đặc trưng

Thịt bò cũng là một loại thịt rất phổ biến trong bữa ăn hàng ngày của người Việt. Không chỉ giàu sắt, magie, kẽm, B12…thịt bò còn có tác dụng hồi phục cơ thể rất tốt sau những hoạt động thể lực cường độ cao. Nắm được bí kíp chọn thịt bò ngon sẽ giúp chị em chế biến được nhiều món ăn vừa ngon vừa giàu dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày.

Mỡ bò tươi sẽ có màu vàng nhạt, mỡ màu vàng đậm là mỡ ôi. Xương có màu vàng cũng là xương đã kém tươi hoặc ôi.

Mach-ban-chieu-khu-mui-hoi-cua-cac-loai-thit-giup-mon-an-thom-ngon-khu-mui-thit-3-1520739102-width600height399

Khi thái miếng thịt bò tươi thường dính dao

Thịt bò tươi có độ đàn hồi tốt, thịt bò ôi sẽ đàn hồi kém, miếng thịt nhão. Bề mặt miếng thịt bò tươi sẽ khô mịn, miếng thịt ôi sẽ có bề mặt nhớt kèm theo mùi hôi.

Chị em cũng có thể quan sát nhận biết thịt bò tươi bằng cách để ý khi thái, miếng thịt thường dính dao. Kể cả trường hợp nhờ người bán thái hộ thì dấu hiệu này cũng nhìn khá rõ.

Như vậy, với vài mẹo nhỏ trên sẽ giúp chị em nâng cao tay nghề nấu nướng cũng như mang đến nhiều món ăn ngon, hấp dẫn cho cả nhà rồi nhé!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn