Một công dân Hàn Quốc làm việc tại Bình Dương phát hiện nhiễm Covid-19 sau khi về nước

( PHUNUTODAY ) - Sau khi từ Việt Nam trở về Hàn Quốc, một người đàn ông đã được xác định dương tính với Covid-19.

PLO đưa tin, ngày 4/4, ông Huỳnh Thanh Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương, cho biết đã cách ly toàn bộ số người tiếp xúc gần với ông Lee Kyu Nam (quốc tịch Hàn Quốc) có xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Trước đó, vào ngày 3/4, Sở Ngoại vụ TP.HCM nhận được thông báo của Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc cho biết ông Lee Kyu Nam có xét nghiệm dương tính với Covid-19 sau khi trở về từ Việt Nam.

Ông Lee Kyu Nam làm việc tại một công ty trong Cụm công nghiệp Uyên Hưng (phường Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên, Bình Dương) từ cuối tháng 1/2020. Ngày 1/4, ông Lee Kyu Nam xuất cảnh về Hàn Quốc, đến ngày 2/4 kiểm tra sức khỏe thì phát hiện dương tính với Covid-19. 

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Ngay sau khi phát hiện ông Lee Kyu Nam nhiễm Covid-19, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương xác định có 46 người từng có tiếp xúc gần (trong đó bao gồm 3 người Hàn Quốc sống tại ký túc xá của công ty, 4 người Hàn Quốc sống tại TP.HCM).

Toàn bộ những người tiếp xúc với bệnh nhân tại Bình Dương đã được đưa đi cách ly tập trung tại Trường quân sự tỉnh.

Có 7 công nhân làm việc cùng công ty ông Lee Kyu Nam trở về ở các tỉnh Bình Thuận, Vĩnh Long, Cà Mau, Đồng Nai, Bình Phước đã được thông báo cho địa phương để quản lý.

Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên cũng đã cử người khử trùng toàn bộ công ty nơi ông Lee Kyu Nam làm việc. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn