Phi Nhung đã có cháu ngoại ở Mỹ nhưng chưa kịp về thăm thì đã ra đi

( PHUNUTODAY ) - Trước khi mất, Phi Nhung cũng từng chia sẻ sẽ về Mỹ thăm con gái nhưng nguyện vọng của cô đã không thể thực hiện được.

Mới đây, trong chương trình tưởng niệm cố ca sĩ Phi Nhung, đồng nghiệp của cô gây bất ngờ khi tiết lộ Wendy Phạm - con gái ruột của Phi Nhung đã sinh con, cố nghệ sĩ cũng lên chức bà ngoại từ đầu năm 2021. 

Đồng nghiệp của Phi Nhung nói: "Wendy sinh đứa con thứ 2 vào tháng 1/2021. Phi Nhung rất mong muốn thăm đứa cháu ngoại. Từng là mẹ, từng làm bà còn nôn nóng hơn nhưng không về. Chắc hẳn đã có lý do nào đó to lớn, đó chính là giúp đỡ đồng bào, người dân Sài Gòn".

phinhung

Ngày 3/10 (giờ Việt Nam) tức rạng sáng ở Mỹ, con gái ca sĩ Phi Nhung đã viết tâm thư cảm kích vì mẹ được Chủ tịch nước nhắc đến.

Wendy Phạm tha thiết cầu xin: "Nhưng xin cho mẹ con là mẹ của con lúc này thôi được không? Mẹ con suốt 1 đời vất vả, lo cho con, lo cho các em, và mấy tháng nay mẹ con ở lại nước Việt Nam để cùng mọi người chống dịch. Giờ mẹ con nằm xuống rồi, con không cần 1 anh hùng, con cần mẹ. Xin giúp con, xin mọi người giúp con, mẹ con đã sống cho mọi người rồi, giờ cho con xin lại mẹ con. Xin sớm cho mẹ con được về với con. Mẹ con đã sống cho mọi người rồi, giờ cho con xin lại mẹ con".

Được biết trước khi qua đời, nữ ca sĩ nhập viện Gia An 115 từ 15/8 nhưng bệnh tình chuyển nặng bất ngờ nên đã chuyển sang bệnh viện Chợ Rẫy ngày 26/8. Người bạn thân của Phi Nhung cho biết trước khi qua đời 1 ngày, Phi Nhung đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên chỉ trong thời gian ngắn đã chuyển nặng. 

Trước đó, sáng ngày 26/9, phía đại diện ekip của Phi Nhung cho biết nữ nghệ sĩ đã lên kế hoạch về Mỹ vào đầu tháng 7/2021 nhưng lại huỷ vé vì không nỡ rời đi khi quê hương đang gặp khó khăn. Cô đã góp tiền mua máy thở, phác đồ bảo hộ, nấu ăn cho những người vô gia cư,.... để hỗ trợ 1 phần trong công tác chống dịch. Đến khi phát hiện bị nhiễm Covid-19, Phi Nhung vẫn rất lạc quan và có niềm tin bản thân sẽ vượt qua. Khi có một người bạn trách Phi Nhung: "Ngày đó đi Mỹ rồi chích ngừa, đã không có cảnh này", cô mỉm cười lạc quan nói: "Không sao đâu, Nhung sẽ mạnh khỏe vượt qua".

"Hẳn nhiều người sẽ chọn phương án an toàn cho bản thân, nhất là thời điểm dịch bệnh hoành hành này. Nhưng chị Nhung lại nghĩ khác. Chị quyết ở lại vì 'Sài Gòn đang tổn thương như thế này, nhiều người còn khổ, vì dịch mình ở lại, có khi lại có ích. Khi mọi thứ ổn hơn, mình đi đâu cũng không áy náy'. Và thế là chị quyết định bỏ vé, ở lại với hành trình thiện nguyện của mình. Chị đóng góp cho quỹ vaccine, kêu gọi mua máy thở, chị gửi gạo cho người nghèo, tham gia nấu ăn cho bếp ăn tình thương, giúp mang đến bữa ăn cho người vô gia cư", quản lý nữ ca sĩ chia sẻ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link