Nhà nào đặt tủ giày dép thế này thì đừng hỏi vì sao ai cũng đau ốm triền miên, gia đình ngày càng nghèo

( PHUNUTODAY ) - Tủ giày dép cũng mang ý nghĩa phong thủy quan trọng mà không phải ai cũng biết đến. Nếu đặt tủ giày dép sai cách, bạn có thể rước họa vào nhà.

Vị trí tủ giày ở mỗi gia đình lại khác nhau, có thể ở trong nhà hoặc bên ngoài. Tuy nhiên đều có 1 điểm chung là để gần cửa ra vào. Tủ giày có ảnh hưởng rất lớn để phong thủy cửa ra vào của một ngôi nhà và kéo theo ảnh hưởng đến sức khỏe và vận may của các thành viên trong gia đình. 

Dưới đây là những điều bạn cần biết về tủ giày của mình:

Không nên chọn tủ giày quá cao

Giày hành Thổ, biểu tượng "nền tảng" bởi đôi chân giúp chúng ta đứng vững trên mọi bước đường. Nền tảng vững chắc thì sự nghiệp mới phát triển ổn định được. Bởi vậy khi mua kệ giày hay tủ giày, tốt nhất nên lựa chọn loại 5 tầng để đạt được hiệu quả Ngũ Hành cân bằng.

0 a anh bia nhe

Ngoài ra, theo phong thủy, tủ đựng giày nên thấp hơn 1/3 chiều cao của căn phòng và không nên cao hơn chiều cao gia chủ. Số lượng tầng để giày cũng nên từ 5 tầng trở xuống. Số 5 tượng trưng cho Ngũ Hành, biểu thị sự bền vững, yên ổn. Nếu dùng giá để giày dép quá cao và nhiều ngăn sẽ tạo thế không vững chắc, người gia chủ có thể gặp rắc rối trong di chuyển như vấp, ngã hoặc trẹo chân.

Không nên hướng mũi giày ra ngoài

Đôi khi, chúng ta không chú trọng đến việc sắp xếp giày trong tủ mà chỉ đặt chúng lên cho gọn gàng. Nhưng bạn có biết rằng, mũi giày hướng ra ngoài, nhất là giày cao gót của phụ nữ sẽ tạo phong thủy xấu?

0 a bia

Như thế, mỗi lần mở cửa tủ giày ra, mũi nhọn của giày hướng vào bản thân hình thành thế Hỏa sát, lâu ngày sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, khiến các thành viên trong gia đình gặp ốm đau bệnh tật.

Ngoài ra, để tạo phong thủy tốt, bạn cần đặt những đôi giày mới lên trên, những đôi cũ hoặc bẩn do đi lại nhiều nên đặt ở những ngăn dưới cùng.

Tủ giày có cửa và 5 tầng là lựa chọn tối ưu

Tủ giày có cửa để che đi giày dép của bạn và tránh mùi của chúng bay ra ngoài ảnh hưởng đến luồng khí lưu thông trong nhà. Trong phong thủy giày dép có năng lượng tiêu cực vì chúng có mùi không dễ chịu chút nào. Một chiếc tủ giày có cánh sẽ giữ lại năng lượng xấu của giày dép.

0 anh bia

Số 5 mang tính hỏa và cũng nghĩa là Sinh trong vòng tuần hoàn Sinh – Lão – Bệnh – Tử - Sinh. Người xưa tin cuộc sống là một vòng tuần hoàn không có kết thúc. Con số này sẽ giúp kiềm năng lượng xấu phát ra từ tủ giày của bạn.

Không đặt đồ trang trí có tính linh thiêng lên tủ giày

0aaa

Nếu đang có ý định đặt đồ trang trí là những con linh vật như kì lân lên đỉnh tủ giày thì bạn hãy bỏ ngay đi vì nó sẽ ảnh hưởng rất xấu lên phong thủy cả nhà bạn.

Không nên hướng tủ giày về phía cửa lớn và trong phòng ngủ

Theo phong thủy "trái có Thanh Long, phải có Bạch Hổ". Thanh Long là vị trí cát tường, thích hợp để những thứ sạch sẽ, xinh đẹp. Còn bên phải là Bạch Hổ, để kệ giày ở đây sẽ giúp ngăn cản sát khí vào nhà, giúp chúng ta đổi xui thành hên.

1 (2)

Vì thế, tủ giày, kệ giày không nên đặt đối diện với cửa lớn trong nhà. Nếu đặt được ở 2 bên cửa là may mắn nhất vì tạo phong thủy tốt, tạo vượng khí cho gia đình bạn.

Ngoài ra, giày khi đi lại ngoài đường sẽ không tránh được những vết bẩn nên chúng ta không nên đặt trong phòng ngủ vì sẽ tạo ám khí cho nơi chuyên dành cho sự nghỉ ngơi. Các cặp vợ chồng đặt tủ giày trong phòng ngủ có thể gặp trục trặc về tình cảm, hôn nhân đổ vỡ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn