Hết cúc họa mi, người Hà Thành lại đổ xô ra phố đón Giáng sinh sớm

( PHUNUTODAY ) - Trong khi một số bạn trẻ vẫn "cố đấm ăn xôi" chụp nốt cúc họa mi cuối mùa thì phần đông người Hà Thành đã đổ xô ra phố, các trung tâm thương mại lớn để chekin không khí giáng sinh dù 1 tuần nữa mới thực sự tới lễ Noel.

Giáng sinh vài năm trở lại đây dường như không chỉ là ngày lễ lớn của những người theo đạo Công giáo mà với những người ngoại đạo, dịp này còn là dịp để tụ tập, cùng chúc nhau những lời chúc ấm áp an lành nhất.

giang sinh phunutoday.jpg

 

Từ cuối tháng 11, sang đầu tháng 12, không khí giáng sinh đã rục rịch ở nhiều cửa hàng, trung tâm thương mại. Và thời điểm này, khắp các con phố sầm uất ở Hà Nội hiện đã nhộn nhịp cảnh mua bán những chiếc áo, chiếc tất, đồ trang trí Giáng sinh và dịp cuối năm.

giang sinh phunutoday.jpg

 

Các bạn trẻ tranh thủ lưu cho mình những khoảnh khắc Noel sớm, nhiều bậc cha mẹ thì sắm những bộ quần áo đỏ rực cho các con của mình. Mặt hàng Giáng sinh mỗi năm đều đa dạng và phong phú hơn.

giang sinh phunutoday.jpg

 

giang sinh phunutoday.jpg

 

Cây thông trong mùa Giáng sinh năm nay đa dạng về kích thước từ những chiếc bé bằng ngón tay đến những cây cao hơn 2m.

giang sinh phunutoday.jpg

 

giang sinh phunutoday.jpg

 

Không giống như Việt Nam, giáng sinh là một phòng trào và du nhập vài năm trở lại đây, ở Châu Á, có một quốc gia đón Noel từ rất sớm đó chính là Philippin. Đây là quốc gia có dân số theo đạo Thiên Chúa lớn nhất châu Á. Đây cũng là một trong những đất nước đón Noel dài nhất thế giới. Người dân bắt đầu trang hoàng nhà cửa từ đầu tháng 9.

giang sinh phunutoday.jpg

 

giang sinh phunutoday.jpg

 

Không khí Giáng sinh len lỏi vào mọi ngóc ngách của cuộc sống nơi đây. Từ đường phố, nhà hàng cho đến các trung tâm thương mại đều ngập tràn trong ánh nến, đèn màu. Những cây thông khổng lồ, nhà tuyết, ông già Noel, xe kéo tuần lộc đều đã sẵn sàng cho ngày lễ cuối năm.

Đã thành thông lệ, giáng sinh hàng năm luôn là dịp mọi người có cơ hội bày tỏ, trao tặng cho nhau những món quà để có một mùa Giáng sinh và đón chào năm mới ấm áp.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn