Miến xào theo cách này đảm bảo không khô dính, lại béo ngậy thơm ngon, giàu dinh dưỡng vô cùng

( PHUNUTODAY ) - Miến xào là một món ăn vô cùng quen thuộc nhưng thường bị khô dính khi chế biến. Tuy nhiên vấn đề này sẽ được giải quyết bằng nguyên liệu đơn giản sau. Đảm bảo sẽ béo ngậy thơm ngon, giàu dinh dưỡng vô cùng.

1. Cắt miến

Chị em chia miến thành từng nắm nhỏ, dùng tay gỡ nhẹ cho miến tơi ra, cắt thành từng đoạn vừa ăn. Tốt nhất nên dài khoảng 20 đến 30 cm, sẽ dễ gặp và hợp thẩm mỹ. 

2. Ngâm miến

Chị em ngâm miến bằng nước lạnh. Tuyệt đối không được dùng nước nóng, sẽ khiến miến bị bở, xào kém ngon. Ngâm miến trong vòng 10 phút, bóp thấy sợi miến mềm thì vớt ra ngay. Ngâm lâu sẽ khiến sợi miến giảm vị ngon, lại mất chất dinh dưỡng. 

3. Nhúng nước sôi

xao mien 2

Sau khi miến mềm, chị em bắc một nồi nước  lên bếp, có thể thêm vài hạt muối tinh vào. Khi nước sôi thì cho miến vào, trụng thật nhanh, đảo đều, khoảng 15 giây. Sau đó, bỏ miến ngâm vào nước lạnh trong vòng 5 phút, có thể thêm vài viên đá lạnh, vừa giúp miến không bị chín, lại giữ được độ dai. Chị em lưu ý, nếu miến chín quá, khi xào sẽ nhũn, nát và dính vào nhau. 

4. Trộn dầu ăn hoặc lòng trắng trứng

Sau khi ngâm đủ thời gian thì vớt ra, để ráo, trộn với lòng trắng trứng. Nguyên liệu này vô cùng quan trọng, khi xào lòng trắng trứng sẽ bám quanh sợi miến, giúp miến không bị dính cục, lại mềm ngon, bóng bẩy đẹp mắt vô cùng. 

5. Xử lý trong lúc xào

xao mien

Chị em lưu ý, khi xào miến, nên xào rau củ và thịt trước rồi mới xào miến. Thứ nhất, là để chắt lấy nước dùng, giúp miến ngọt hơn. Thứ hai, để tránh miến chín nhừ, đứt đoạn, kém ngon. Đặc biệt lưu ý, khi xào hãy để lửa vừa, đảo nhanh tay liên tục để miến thấm đều gia vị.

Chúc chị em thành công!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn