Phạm Anh Khoa mắc sai lầm lớn sau loạt scandal bị tố gạ tình

( PHUNUTODAY ) - Sau loạt scandal bị tố gạ tình cùng những ồn ào trong thời gian qua, Phạm Anh Khoa dường như đã rút ra được cho mình những bài học lớn để cho anh trưởng thành hơn.

Sau khi xin lỗi lần 2, sự việc xoay quanh chuyện bị tố gạ tình của Phạm Anh Khoa dường như vẫn chưa có chiều hướng dừng lại khi những người quan tâm liên tục lên tiếng. Cụ thể, nhạc sĩ kiêm nhà báo Hàn Vũ Linh cho rằng, cá nhân anh thấy lời xin lỗi công khai của Phạm Anh Khoa trước báo giới và công chúng là rất tích cực. Thứ nhất là tích cực với cá nhân Khoa, thứ hai là các nạn nhân và lời xin lỗi này đã tạo ra hiệu ứng tích cực trong cộng đồng.

Phạm Anh Khoa mắc sai lầm lớn sau loạt scandal bị tố gạ tình

Phạm Anh Khoa mắc sai lầm lớn sau loạt scandal bị tố gạ tình

Lần thứ nhất Phạm Anh Khoa đã không thừa nhận câu chuyện gạ tình, đặc biệt là mượn công cụ truyền thông là một tổ chức phi chính phủ để tiếp tục bao biện, không thừa nhận cái sai, né tránh vấn đề, thậm chí còn đính kèm theo một số phát ngôn gây sốc. Còn lần này, Phạm Anh Khoa đã chủ động đưa ra lời xin lỗi. Anh nghĩ có lẽ trong nhận thức của Khoa đã có sự thay đổi lớn.

"Anh ấy cũng đã thể hiện đúng chất của một rocker, dám làm dám chịu, dám đối mặt thừa nhận cái sai của mình. Lời xin lỗi ngắn gọn nhưng khá đầy đủ. Với hành động nhận sai như vậy tôi hy vọng những người nghệ sĩ, đồng nghiệp, công chúng sẽ chấp nhận lời xin lỗi của Phạm Anh Khoa, có cái nhìn độ lượng hơn, cho anh ấy cơ hội sữa chữa sai lầm của mình" - nhạc sĩ Hàn Vũ Linh cho biết.

Phạm Anh Khoa từng nói, môi trường hoạt động trong giới giải trí có tính đặc thù dễ gây phát sinh các hành vi quấy rối và có những hành động dễ khiến người ta hiểu nhầm, nhất là câu nói trong showbiz “vỗ mông cũng là một cách chào hỏi”? Tuy nhiên, nhạc sĩ Hàn Vũ Linh lại cho rằng, câu nói của nam rocker mang tính bột phát và rất thiếu suy nghĩ.

Cuộc nói chuyện của Phạm Anh Khoa và CSAGA cũng hoàn toàn không hợp bối cảnh, vụ việc nhất là trên truyền thông đại chúng. Cái hình tượng trong câu nói của Phạm Anh Khoa rất phản cảm, vì vậy tất cả giới nghệ sĩ đã phản ứng dữ dội và bản thân Khoa trong lời xin lỗi đã phải xin rút lại câu nói này.

Nhạc sĩ Hàn Vũ Linh

Nhạc sĩ Hàn Vũ Linh

Ngoài ra, nhạc sĩ Hàn Vũ Linh còn cho biết, Phạm Anh Khoa đánh mất rất nhiều sau scandal này, trước hết là hình ảnh của một thần tượng. Rocker là hình ảnh người đàn ông mạnh mẽ, dám làm dám chịu, nhưng cách hành xử của Phạm Anh Khoa, của đội ngũ tư vấn truyền thông của Khoa phản ứng rất chậm khi sự việc xảy ra và liên tiếp mắc sai lầm.

Còn cái sai của CSAGA khi tư vấn cho Phạm Anh Khoa ở chỗ không làm anh đối mặt sự việc, thẳng thắn nhìn nhận sai lầm và nhận lỗi công khai. Mà một người chưa nhận lỗi, nhận sai về vấn đề mình đã làm thì làm thế nào đi đầu trong phong trào tuyên truyền, vận động người khác được.

Ở một thời điểm, bối cảnh khác thì cách làm này mới có thể được coi là hợp lý hơn, một vài năm sau khi người trong cuộc đã có những thay đổi tích cực chẳng hạn. Cách giải quyết khủng hoảng này không chỉ làm mất thời gian mà còn tạo ra thêm khủng hoảng, nhất là sự phản ứng mạnh mẽ của dư luận.

"Tôi cho rằng Phạm Anh Khoa đã mất rất nhiều thời gian để đi đến một hành động hợp lý và thật may cuối cùng anh ấy cũng đã đến với hành động ấy. Hành động xin lỗi giúp Khoa lấy lại được một phần hình ảnh của mình. Còn từ lời nói đến hành động sửa sai đến đâu thì chúng ta cùng chờ vậy. Không chỉ với các nạn nhân mà với những người yêu mến, thần tượng Phạm Anh Khoa, anh ấy nợ họ, thậm chí là đang nợ chính bản thân mình một lời xin lỗi và cần có những hành động tích cực để sửa chữa sai lầm.

Tôi nghĩ Khoa là người có tài trong lĩnh vực âm nhạc, con đường nghệ thuật của anh ấy có thể sẽ còn tiến xa nữa. Những vấp váp, sai lầm lần này là bài học lớn với Phạm Anh Khoa để cho anh ấy trưởng thành hơn" - nhạc sĩ Hàn Vũ Linh cho biết.

Trước đó, người đứng đầu Cục NTBD hiện nay cũng nhấn mạnh, khi Phạm Anh Khoa nhận ra lỗi lầm thì hình ảnh đã mất đi rất nhiều. “Đó là điều rất đáng tiếc. Nhưng dư luận cũng không nên quá suy xét. Nếu Phạm Anh Khoa tiếp tục nỗ lực, tiếp tục hoạt động tích cực thì dư luận sẽ bỏ qua những lỗi lầm và ghi nhận”, ông nói.

Ông Quang Vinh cũng nói thêm, Phạm Anh Khoa nên cám ơn bà xã của mình. Một người đã lặng lẽ đứng sau, làm điểm tựa cho anh trong cú vấp ngã này.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn