Những loại trái cây mẹ bầu tuyệt đối KHÔNG ĂN nếu không muốn bị SẢY THAI, con sinh ra CÂM ĐIẾC DỊ TẬT

( PHUNUTODAY ) - Trong thời gian mang thai các mẹ ăn hoa quả rất tốt, nhưng không phải loại trái cây nào mẹ cũng ăn được. Dưới đây là 10 loại trái cây mẹ bầu phải tuyệt đối tránh nếu không muốn bị sảy thai, con sinh ra dị tật, câm điếc.

10 loại trái cây mẹ bầu không nên ăn

Dứa kích thích co tử cung

Dứa đứng đầu danh sách những loại trái cây bà bầu không nên ăn, đặc biệt là trong giai đoạn 3 tháng đầu. Trong quả dứa có chứa chất bromelain có khả năng làm mềm tử cung, đồng thời gây các cơn co thắt tử cung khiến mẹ bầu dễ bị sảy thai. Một số chị em ăn nhiều dứa hoặc uống nước ép dứa khi mang thai bị tiêu chảy hoặc dị ứng do rát lưỡi.

Đu đủ xanh có mủ trắng gây sảy thai

6_38587
 

Nhiều chị em rất thích lựa chọn đu đủ xanh làm nguyên liệu cho các món salad hoặc nước chấm. Tuy nhiên, trong trái đu đủ xanh hoặc đu đủ chưa chín hẳn có chứa mủ trắng và nhiều loại enzymes có thể gây co thắt tử cung. Nếu ăn đu đủ xanh trong thai kỳ, mẹ bầu có nguy cơ cao bị sảy thai. Ngược lại trái đu đủ chín lại rất có lợi cho thai phụ, bạn cần mua đu đủ chín hẳn và tốt nhất là loại chín cây để ăn tránh trường hợp mua phải đu đủ tẩm ướp hóa chất để kích chín sẽ rất nguy hiểm.

Quả đào dễ gây dị ứng, ngứa

Nhiều mẹ bầu sợ ăn đào vì lời đồn thổi ăn đào con dễ bị câm. Thực tế thì không phải như vậy, quả đào có vị ngọt nhưng mang tính nóng. Khi ăn nhiều đào, mẹ bầu có nguy cơ xuất huyết do nóng trong. Vỏ đào có nhiều lông, nếu ăn không gọt quả có thể gây dị ứng ngứa rát cổ họng, phát ban. Đây mới là lý do thực sự người ta khuyên mẹ bầu không nên ăn đào.

Táo mèo

Táo mèo có vị chua, chát, ngọt rất hợp với những bà bầu ốm nghén nhưng loại quả này lại không thực sự tốt cho phụ nữ mang thai. Theo nhiều tài liệu ghi lại, táo mèo có tác dụng làm hưng phấn tử cung, có thể thúc đẩy tử cung co bóp, gây sảy thai và sinh non.

Quả nhãn

Theo Đông y, quả nhãn mùi thơm vị ngọt, thuộc tính ôn nhiệt, có chức năng bổ ích tâm tỳ, dưỡng cơ ích khí, dưỡng huyết an thần, rất được ưa chuộng tuy nhiên phụ nữ mang thai không nên ăn long nhãn nhiều. Nguyên nhân là do phụ nữ mang thai thường có triệu chứng nóng trong và thường có các hiện tượng táo bón, ăn nhãn nhiều sẽ tăng nóng trong, động huyết động thai, ra huyết đau bụng, đau tức bụng dưới, thậm chí tổn thương thai khí, dẫn tới sảy thai.

Đậu phộng

Theo kết quả nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học, bà bầu ăn nhiều đậu phộng dễ làm tăng nguy cơ em bé sinh ra có xu hướng bị dị ứng với loại thực phẩm này. Nguyên nhân là do chất đạm trong đậu phộng mà các thai phụ ăn có thể đi vào bào thai gây triệu chứng trên. Vì vậy, trong thời gian mang thai, phụ nữ nên căn nhắc với thực phẩm này.

Quả na nên hạn chế bổ sung trong 3 tháng đầu

Mặc dù hương vị thơm ngon của quả na khiến nhiều mẹ bầu không thể cưỡng lại. Tuy nhiên na có tính nóng nên bà bầu cũng không nên ăn trong ba tháng đầu thai kỳ nếu không muốn ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Vào các tháng sau của thai kỳ, na lại là nguồn dinh dưỡng rất tốt cho mẹ bầu, nhưng bạn vẫn nên bổ sung với lượng vừa phải. Tốt nhất là 3 quả/ 1 tuần nhé!

Khi mang thai 3 tháng đầu mẹ bầu nên hạn chế sử dụng mướp đắng

Mướp đắng mặc dù tốt cho sức khỏe nhưng lại nghèo dinh dưỡng nên không tốt cho phụ nữ mang thai. Ngoài ra nêu sử dụng mướp đắng còn có thể gây ra tình trạng suy giảm đường huyết ở bà bầu. Trong mướp đắng có một chất gây kích thích tử cung, dẫn đến sảy thai hoặc sinh non. Vì vậy khi mang thai phụ nữ cần hạn chế sử dụng mướp đắng, đặc biệt trong ba tháng đầu mang thai mẹ bầu cần tránh xa loại thực phẩm này.

Nho không nên ăn trong 3 tháng cuối thai kỳ

Trong quả nho có chứa lượng lớn resveratrol – một chất độc nguy hiểm với phụ nữ mang thai. Ăn nhiều no cũng có thể gây mất nước, tiêu chảy. Nhiều chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên rằng bà bầu cần tránh ăn nho trong 3 tháng cuối mang thai.

Chuối tiêu không ăn khi đói

Nhiều người cho rằng phụ nữ mang thai nên ăn các loại chuối tây quả nhỏ sẽ lành hơn là ăn chuối tiêu. Đặc biệt bà bầu không được ăn chuối tiêu khi đang đói bụng vì chuối có chứa nhiều magiê. Ăn chuối khi đói sẽ gây ra hiện tượng mất cân bằng magiê và canxi trong máu gây ảnh hưởng đến hệ tim mạch.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn