5 loại quả giúp da chống nắng từ bên trong bạn cần biết để chăm sóc da mùa hè

( PHUNUTODAY ) - Tia cực tím là kẻ thù lớn nhất của làn da, bên cạnh sử dụng kem chống nắng thì việc bổ sung dưỡng chất và vitamin từ thực phẩm có khả năng ức chế các sắc tố đen sạm là cực kỳ cần thiết.

Thời tiết nắng nóng dễ khiến cơ thể mệt mỏi và tinh thần uể oải, đặc biệt nơi chịu tổn hại nặng nhất chính là làn da. Việc tiếp xúc với tia cực tím trong khoảng thời gian dài chính là một trong những nguyên nhân gây sạm nám, tàn nhang… 

Theo các chuyên gia, dưới đây là những thực phẩm có khả năng chống nắng từ bên trong, giúp làn da tươi trẻ và khỏe đẹp hơn, đồng thời giúp cơ thể sảng khoái, đẩy lùi sự khó chịu do thời tiết nắng nóng gây ra.

1. Dâu tây 

Loại quả đỏ mọng nước này được cho chứa rất nhiều polyphenol - chất có khả năng ức chế sự hình thành hắc tố melanin khi làn da tiếp xúc với ánh nắng. Nếu bạn sở hữu một làn da dầu thì càng nên ưu tiên dâu tây trong khẩu phần mỗi ngày. 

nuoc-ep-qua-dao-va-dua-ho-tro-chong-nang-tu-ben-trong-cuc-hieu-qua-e1d49d

2. Quả đào

Các chuyên gia cho rằng hàm lượng vitamin B và C cùng nhiều khoáng chất thiết yếu trong quả đào không chỉ giúp thanh lọc cơ thể và giảm cân, mà còn có nhiều ý nghĩa đặc biệt đối với làn da. Thường xuyên uống nước ép đào, hoặc massage mặt bằng một miếng đào mỗi tuần 3 - 4 lần sẽ hô biến làn da thô ráp của bạn trở nên mịn màng và sáng hồng thấy rõ. 

nuoc-ep-qua-dao-va-dua-ho-tro-chong-nang-tu-ben-trong-cuc-hieu-qua-049bc4

3. Quả dứa

Loại quả biểu trưng của vùng có khí hậu nhiệt đới này được các chuyên gia làm đẹp đánh giá rất cao. Bởi vì quả dứa chứa nhiều alpha – hydroxy acid, một thành phần không thể thiếu trong các sản phẩm chống nhăn, tẩy tế bào chết và trẻ hóa làn da. Hàm lượng vitamin C dồi dào tham gia vào quá trình làm chậm sự oxy hóa đồng thời nuôi dưỡng da trắng hồng từ bên trong. 

nuoc-ep-qua-dao-va-dua-ho-tro-chong-nang-tu-ben-trong-cuc-hieu-qua-9892e1

4. Quả xoài

Nhiều người cho rằng không nên ăn xoài nhiều vì nó có tính nóng, sẽ không tốt với làn da. Tuy nhiên sự thật là xoài chứa nhiều xơ, khoáng chất chống oxy hóa cùng vitamin E, C, A. Vì thế nên sẽ rất tuyệt vời nếu bạn có ý định sử dụng xoài như một phương pháp ngăn ngừa tác hại do tia cực tím gây ra. Bên cạnh việc dùng tươi hoặc làm sinh tố thì các nàng có thể kết hợp với mật ong và sữa chua, tạo thành mặt nạ để đắp mỗi khi vừa đi nắng về nhé.

nuoc-ep-qua-dao-va-dua-ho-tro-chong-nang-tu-ben-trong-cuc-hieu-qua-cfaf70

5. Trà xanh

Một cuộc nghiên cứu vào năm 2010 của các nhà khoa học Mỹ cho thấy, trà xanh có khả năng chống lại sự suy giảm collagen và làm dịu những tổn thương do tia cực tím tiếp xúc với làn da. Do đó, việc duy trì thói quen uống một tách trà xanh vào mỗi sáng là điều cần thiết để vừa giúp giữ sự tỉnh táo, vừa đóng vai trò là “kem chống nắng” từ bên trong vô cùng hữu hiệu. 

h

Trên đây là 5 loại trái cây giúp chống nắng hiệu quả. Bên cạnh đó, việc tiêu thụ các loại trái cây mọng nước, các loại quả có họ với cam quýt và tăng cường rau củ trong thực đơn mỗi ngày cũng hỗ trợ rất nhiều vào quá trình hình thành tấm khiên chắn bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Kết hợp với thói quen uống đủ nước, luôn thoa kem chống nắng mỗi khi phải hoạt động ngoài trời thì một làn da khỏe đẹp sẽ không còn là mơ ước xa vời nữa.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn