Phong cách gắn liền với Công nương Diana: Từ thăng trầm đến biểu tượng thế giới

( PHUNUTODAY ) - Phong cách của Công nương quá cố không chỉ dừng ở chữ đẹp trường tồn mà còn ẩn chứa những ý nghĩa thâm sâu gắn liền với một cuộc đời bão tố.

Công nương Diana là biểu tượng thời trang của phái đẹp toàn thế giới. Dù  thời trang có bao nhiêu thăng trầm thì hình tượng của Công nương Diana vẫn còn sống mãi, trường tồn theo năm tháng. Nhưng ít ai rằng trước khi có được hình ảnh huyền thoại, bà đã có một quá trình hoàn thiện kiên trì. Phong cách của bà thay đổi theo từng quá trình ứng những dấu mốc quan trọng của cuộc đời, từ khi còn là cô nàng đôi mươi đến khi kết hôn và rồi ly hôn.

Trước khi kết hôn với Thái tử Charles

Empty

Lúc này, Công nương Diana là một giáo viên mầm non với phong cách giản dị đơn thuần. Bà ăn diện há giản dị nhưng những set đồ vẫn thanh lịch. 

Empty

Công thức diện đồ được Công nương Diana yêu thích thời bấy giờ chính là layer sơ mi cùng áo len mỏng. Bà hay diện cùng quần jeans hay chân váy xòe nữ tính.

Khi kết hôn với Thái tử Charles

Việc đính hôn và trở thành Công nương Hoàng gia Anh khiến bà phải xem xét lại phong cách thời trang của bản thân. Ban đầu còn đơn giản nhưng sau đó bà dần thử nghiệm với tất cả các kiểu váy áo từ váy áo in hoa cho đến những chiếc áo cánh điệu đà với những đường bèo nhún bánh bèo.

Empty

Ngày đầu tiên xuất hiện với tư cách là Công nương Hoàng gia Anh

Đây cũng là lần đàu, Công nương Diana gây bão dư luận với bộ đầm phô diễn vòng 1. Bộ đầm cúp ngực sexy này được sáng tạo bởi NTK Emanuels. Ngay lập tức thiết kế đi vào lịch sử, lần đầu có người dám diện một thiết kế sexy táo bạo đến vậy.

Empty

Phong cách thời trang khi mang thai của Công nương Diana

Khi mang bầu, Công nương Diana yêu thích những bộ váy rộng để che bụng, nhưng luôn điểm xuyết chi tiết cách điệu nữ tính ngọt ngào. Bà không ngại diện những bộ váy sặc sỡ, tươi vui ngay cả khi bụng bầu vượt mặt.

Empty

Sau khi làm mẹ của 2 Hoàng tử

Bà ưu ái nhiều hơn đến những thiết kế có khả năng "điều chỉnh" vóc dáng, chuyển sang diện váy áo ngọt ngào điểm thêm chi tiết thắt eo, cổ thuyền, váy áo tay phồng... Những thiết kế có khả năng hack dáng thon gọn. 

Empty

Bà từng chia sẻ với báo chí: "Tôi không phải là người sống quá nguyên tắc, tôi giải quyết mọi việc bằng trái tim chứ không phải bằng khối óc". Dù có nguyên tắc nhưng Công nương Diana vẫn tái sử dụng là váy áo trong mỗi lần dự sự kiện. Thậm chí bà còn nhiều lần tận dụng đồ cũ và biến tấu theo nhiều cách khác nhau.

Empty

Người đầu tiên phá vỡ quy tắc đồ đen chỉ mặc trong tang lễ

Năm 1985, Công nương Diana khiêu vũ với nam diễn viên John Travolta tại một sự kiện. Công nương Diana đã công khai diện tại một sự kiện mà không quan tâm đến quy tắc chỉ được mặc màu đen. Bộ đầm đen đó đã trở thành lịch sử và được bán trong một cuộc đấu giá với giá kỷ lục 264.000 bảng Anh.

Empty

Dù vậy, Công nương Diana cũng có những bộ cánh lạc điệu

Hai bộ cánh hiếm hoi có phần hơi lạc điệu mà Công nương Diana từng diện khi còn đương thời. Bộ đồ màu trắng thắt nơ đen khiến bà nhìn như nhân viên bồi bàn, trong khi set đồ với chân váy xanh thắt nơ khiến tổng thể mất đi sự cân đối tối thiểu.

Empty
Empty

Khi cuộc hôn nhân bắt đầu rạn nứt

Công nương Diana vẫn mạnh dạn sơn móng tay đỏ rực, bà diện bộ móng ấn tượng này vào đúng thời điểm cuộc hôn nhân với Thái tử Charles rạn nứt. Bộ nail như một dấu hiệu cho thấy Công nương Diana bắt đầu thể hiện cái tôi của mình nhiều hơn trong gia đình hoàng tộc.

Empty

Năm 1992, Thái tử Charles và Công nương Diana chính thức đường ai nấy đi. Và bắt đầu từ đó, công chúng thấy một Công nương Diana quyến rũ gợi cảm. Bà chọn chiếc váy có đường khoét cổ sâu để dự tiệc tối, cầm chiếc clutch nhỏ và che chắn trước ngực mỗi khi xuống xe. 

Empty
Empty
Empty

Bộ đầm "báo thù" Công nương Diana diện ngay mới thực sự gây bão. Công nương Diana diện váy thiết kế lụa trơn đen, dáng ôm hở ngực với dải voan thắt bên hông. Chính vì vậy bộ đầm trễ vai ôm sát huyền thoại này có tên là "bộ đầm báo thù" của Công nương Diana.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link