Phòng khách nhớ không đặt ''3 vật'': Tránh xui xẻo, chuốc tai họa vào nhà

( PHUNUTODAY ) - Cổ nhân có câu: Trong nhà có một người lớn tuổi, thì như có một báu vật. Người lớn tuổi trong nhà tuy rằng tuổi tác đã cao, đi lại không thuận tiện, nhưng những kinh nghiệm sống của họ là vô cùng phong phú.

Dưới đây là một số kinh nghiệm của người xưa, bề mặt chữ nghĩa tuy đơn giản nhưng lại hàm chứa ý nghĩa thâm sâu. Nên đừng cho rằng tư tưởng của người xưa là cổ hủ, không theo kịp thời đại, hãy nghe lời người xưa nhiều hơn, tránh đi đường vòng, từ đó được hưởng lợi cả đời.

Phòng khách không đặt 3 thứ

Thứ đầu tiên: Dao

Có nhiều người thích treo những vũ khí sắc nhọn như là kiếm, dao, kéo trong nhà vì nghĩ chúng có thể giúp xua đuổi tà mà trong nhà. Thế nhưng những thứ này cần đặt vị trí phù hợp. Nếu treo ngẫu nhiên trong phòng khách sẽ có những mối nguy hiểm rình rập.

Lý do là phòng khách chính là nơi lui tới của khác bên ngoài và cũng là nơi tụ tập của các thành viên trong gia đình. Nếu trong phòng khách thường xuyên đặt những vật nguy hiểm như vậy, thì rất dễ gây thương tích cho người khác, đặc biệt là gia đình có con nhỏ, điều này rất nguy hiểm.

untitled-3-5

Thứ hai: Ô dù

Ô dù là vật dụng che mưa che nắng không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, nó cũng được nhiều người treo lên tường nhưng người xưa cho rằng ô dù không thích hợp để treo trong phòng khách. Trong tiếng Hán, cách phát âm của ô dù tương tự với từ “chia cách”, “chia xa”, “ly tán”. Phòng khách là nơi chủ yếu sinh hoạt và tiếp đón khách khứa, bạn bè trong nhà, nên nếu treo ô trong phòng khách sẽ dễ mang đến cho mọi người một hàm nghĩa không tích cực.

biet-cui-dau-moi-thuc-su-la-nguoi-khon-ngoan-205533

Thứ ba: Những đồ vật, bức tranh có màu sắc quá nặng

Để trang trí phòng khách thì có nhiều người thích treo những bức tranh đa dạng để tôn lên cái vẻ đẹp của phòng khách. Thế nhưng những bức tranh có gam màu quá nặng sẽ không phù hợp.

Những bức tranh có màu sắc quá nặng thường sẽ dễ khiến nhiều người cảm thấy lo lắng và dễ sinh ra tiêu cực, sự bi quan. Bởi vì phòng khách thường là nơi đoàn tụ, nghỉ ngơi, nếu thường xuyên nhìn thấy đồ vật có gam màu quá nặng sẽ rất dễ sinh ra cảm xúc không tốt, bạn sẽ không thể nghỉ ngơi tốt, càng thêm mệt mỏi.

Ngoài ra thì muốn phong thủy gia đình tốt lên thì trước sân tuyệt đối cũng không nên trồng 3 cây:

1. Cây dương

2. Cây dâu tằm

3. Cây bách

Theo:  xevathethao.vn copy link