Tin vui về bé trai bị bố đẻ, mẹ kế bạo hành: Bé được đến trường, 2 ngày tự học thuộc bảng cửu chương

( PHUNUTODAY ) - "Cháu đòi được đi học và bảo mẹ là tìm cô giáo cho con. Chỉ 2 ngày thì cháu tự học thuộc bảng cửu chương rồi. Sáng nay thì cháu đến trường buổi đầu tiên và chắc là sẽ học lớp 3...", ông ngoại bé K. cho hay.

Sáng ngày 19/12, bé T.N.K (10 tuổi, trú tại Hà Nội) - nạn nhân trong vụ việc bé trai bị chính bố đẻ và mẹ kế bạo hành ở quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã quay lại trường học, hòa nhập với cuộc sống có bạn bè xung quanh.

Trao đổi với báo GĐ-XH, ông Đỗ Xuân Tuấn (ông bác bên ngoại) của bé T.N.K cho biết: “Hiện chúng tôi vẫn phải chờ cho cháu được giám định thương tật nhưng vẫn chưa được, trong khi gia đình cũng muốn sớm cho cháu vào viện để ổn định.

be-trai-10-tuoi-bi-bao-ha

Bé T.N.K (10 tuổi). Ảnh: Nông Thuyết

Cháu đòi được đi học và bảo mẹ là tìm cô giáo cho con. Chỉ 2 ngày thì cháu tự học thuộc bảng cửu chương rồi. Sáng nay thì cháu đến trường buổi đầu tiên và chắc là sẽ học lớp 3. Cháu học tại trường mà có anh họ cũng đang học lớp 4 ở đó chứ gia đình cũng không cho cháu học ở trường cũ nữa. Vì chúng tôi cũng muốn cho cháu tách hẳn ra…

Từ hôm về cháu đòi đi học suốt. Cháu cũng bảo nhớ bạn ở trường tiểu học Ngọc Hà lắm và bạn bè cũng đến tổ chức gặp mặt nhau rồi".

Theo lời kể của ông Tuấn, mặc dù đã bắt đầu hoà nhập lại với cuộc sống nhưng bé K. vẫn không thể thoải mái khi có người nhắc hay hỏi về những sự việc đã qua.

be-trai-10-tuoi-bi-bao-ha

Sau 2 năm sống cùng bố và bị bạo hành dã man, bé K. mới được quay về bên người mẹ đẻ... Ảnh: Nông Thuyết

“Có người hỏi đến hay bàn tán đến chuyện đó thì cháu lại kêu nhức đầu. Hôm trước, UBND quận Hoàn Kiếm có đến thăm nhưng cháu cứ úp mặt lại, phải dỗ mãi là đến tặng quà cho cháu thôi thì cháu nói xin lỗi và xin không nhận. Mọi người nói rằng quà này để gửi cho bà và mẹ nhé thì cháu mới nhận.

Sau đó, cháu còn lấy bút ghi lại là “cô chú đến thăm con, con tặng bà và mẹ…” trong khi không ai dạy cả. Cả sữa uống của mọi người đến thăm thì cháu còn ôm mẹ bảo rằng “con không uống hết đâu, mẹ tìm chỗ trẻ em cơ nhỡ, tàn tật thì mẹ biếu, mẹ cho các bạn ấy…”. Mọi người cảm động bảo rằng thắng bé còn nhỏ mà biết tình cảm thế!”, ông Tuấn cho biết.

Được biết, hiện tại thì gia đình cũng chưa liên hệ cho bé K. đi điều trị tâm lý. Tuy nhiên, mong muốn nhất của K. là được quay lại trường học và được có bạn bè như trước đây nên gia đình đã sớm cho cháu đi học, hi vọng cháu sớm quên những chuyện đau lòng đã qua.

Ngày 6/12, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức khai trương Tổng đài điện thoại Quốc gia bảo vệ trẻ em - 111.

Tổng đài Quốc gia bảo vệ trẻ em là dịch vụ công đặc biệt, tiếp nhận thông tin, thông báo, tố giác từ cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục, gia đình, cá nhân và các em qua điện thoại.

Bộ phận tiếp nhận sẽ phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để xác minh thông tin, kịp thời cung cấp dịch vụ bảo vệ trẻ em; cung cấp thông tin, tư vấn pháp luật, chính sách, kiến thức, kỹ năng về thực hiện quyền trẻ em, tham vấn về tâm lý cho trẻ em và gia đình...

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn