Sài Gòn lạnh như mùa đông Hà Nội, người dân co ro trong những bộ quần áo ấm khi ra đường

( PHUNUTODAY ) - Ba ngày nay, nhiệt độ tại Sài Gòn vào đêm và sáng sớm xuống khá thấp, từ 18-21 độ C. Với người dân phương Nam quanh năm nắng ấm thì mức nhiệt này được coi là “rất rét”.

sai-gon-lanh-nhu-mua-dong-ha-noi-phunutoday.vn-2

Sáng sớm 20/12, tại khu vực quận 4 và quận 9 (TP.HCM), hình ảnh người dân mang thêm áo ấm, khăn quàng,… khi tham gia giao thông khá phổ biến. Trong khi đó, những người bán hàng rong buổi sáng, hành nghề xe ốm ngồi co ro trong thời tiết se lạnh. 

sai-gon-lanh-nhu-mua-dong-ha-noi-phunutoday.vn-3

Theo Đài Khí tượng Thủy văn, nguyên nhân của đợt lạnh này là do không khí lạnh tăng cường từ phía bắc khuếch tán sâu xuống phía nam. 

sai-gon-lanh-nhu-mua-dong-ha-noi-phunutoday.vn-5

Nhiều người phải mặc quần áo dày khi ra đường, những bộ đồ có vẻ “xa xỉ” ít được dùng đến bởi thời tiết nóng quanh năm của miền nam. 

sai-gon-lanh-nhu-mua-dong-ha-noi-phunutoday.vn-4

Dù đã mặc ấm kín người nhưng người phụ nữ này vẫn cảm thấy lạnh buốt 

sai-gon-lanh-nhu-mua-dong-ha-noi-phunutoday.vn-6

Đưa cháu đến trường mầm non, bà Nhung phải kiếm chiếc áo khoác để trùm toàn người cháu gái.

sai-gon-lanh-nhu-mua-dong-ha-noi-phunutoday.vn-7

Theo chuyên gia dự báo khí tượng, thời tiết lạnh sẽ còn kéo dài ở Nam Bộ đến dịp lễ Giáng sinh rồi dần trở nên ấm áp hơn do không khí lạnh suy yếu. Nhưng dự đoán vào dịp Tết Dương lịch, không khí lạnh từ phương Bắc sẽ xuất hiện trở lại và đẩy mạnh sâu xuống phương nam, nên Sài Gòn và miền nam sẽ còn một đợt lạnh nữa vào những ngày đầu năm mới. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn