Mẹo xào thịt bò ngon ngọt, giữ nguyên 100% chất bổ

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là công thức đơn giản được các đầu bếp chia sẻ giúp bạn chế biến món thịt bò trở nên hấp dẫn hơn.

Mẹo chọn thịt bò ngon

Nếu thích ăn giòn, bạn nên chọn thịt bò bắp, còn thích ăn mềm thì chọn thịt philê hoặc thịt thăn. Thịt bò tươi là miếng thịt có màu sắc tươi, chưa chuyển sang màu đỏ sẫm, ngửi không có mùi hôi. Lấy đầu ngón tay ấn vào thịt, nếu thịt có độ đàn hồi và không bị dính, thớ thịt nhỏ và mềm thì đó là thịt ngon.

Nguyên liệu sau cho món bò xào nấm:

300g thịt bò

½ quả ớt chuông đỏ

8 cây nấm mỡ

2 quả ớt sừng xanh

3 tép tỏi

½ củ hành tây

1 thìa canh bơ

Một ít dầu oliu, bột rau mùi tây.

Phần xốt: 60ml xốt bít tết, 30ml xốt cà chua, 15ml dầu hào, 7ml xốt mù tạt, 2 tép tỏi băm nhỏ, một ít muối, hạt tiêu.

meo xao thit bo-phunutoday0

Chế biến:

- Ướp thịt: Khi ướp, bạn cho thêm một muỗng dầu ăn, trộn đều rồi để khoảng 30 phút thì miếng thịt sẽ rất mềm và ngon (tùy lượng thịt nhiều hay ít mà tăng lượng dầu ăn cho phù hợp). Không nên cho nhiều mắm, muối khi ướp vì các gia vị này sẽ làm thịt bị chảy nước nên khô và cứng lại.

meo xao thit bo-phunutoday

- Nấm mỡ bổ đôi. Ớt xanh, ớt đỏ, hành tây thái vát.

- Cho 1 thìa canh bơ vào chảo, thêm tỏi và thịt bò vào xào cho chín bề mặt.

- Thêm ớt xanh, ớt đỏ, hành tây và nấm vào xào khoảng 1 phút cùng chút muối, hạt tiêu sau đó thêm phần gia vị xốt vào đảo chung cho các nguyên liệu chín và thấm đều gia vị rồi tắt bếp, rắc bột rau mùi tây lên trên là xong.

Thành phẩm:

meo xao thit bo-phunutoday99

Món thịt bò xào nấm là tổng thể của sự hài hòa giữa hương vị và màu sắc. Đây là một món ăn nên có trong thực đơn các bữa ăn hàng ngày. Thịt bò xào mềm ngọt quyện đều với xốt bít tết đậm đà, ăn kèm nấm và rau củ lại càng thêm ngon.

Chúc bạn thành công và có món thịt bò xào mềm ngon cho cả gia đình!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn