Chỉ cần cho thêm thứ này vào chảo bạn rán món nào cũng vàng đều chín thơm từ trong ra ngoài

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần cho thêm thứ này vào chảo bạn rán món nào cũng vàng đều chín thơm từ trong ra ngoài hơn cả ngoài hàng, ai cũng thích.

ga-ran1

 

Cho thêm lát gừng vào rán

+ Chảo chiên phải đảm bảo khô ráo hoàn toàn trước khi cho dầu ăn vào.

+ Bạn nên sử dụng chảo chống dính để chiên hay có thể dùng chảo thường nhưng rang qua một lớp muối tinh, đến khi muối khô chuyển sang màu vàng, bạn đổ đi và cho dầu vào để chiên nhé.

+ Sử dụng 1 lát gừng tươi, chà xát khắp bề mặt chảo rồi cho dầu ăn vào, gừng và dầu ăn sẽ tạo thành 1 lớp ngăn không cho thực phẩm bị kết dính.

Rán cá:

Nên thấm cá cho thật khô để tránh văng dầu khi rán. Có thể lăn cá qua bột mì khô để món cá rán không bị văng dầu, không dính chảo và không bị nát. Khi rán để nhỏ lửa nhưng trước khi lấy cá ra nên vặn lửa to để cá ráo dầu sẽ giòn lâu hơn.

Gà rán:

Để món gà rán được giòn da thì bạn cũng nên chú ý lựa chọn dầu để chiên gà nhé. Bạn nên lựa chọn mỡ lợn hoặc dầu động phộng vì chúng có khả năng chịu nhiệt cao. Nên cho dầu vào chảo với độ sâu khoảng 2,5cm để khi cho thịt gà vào dầu sẽ bao phủ được ½ miếng thịt. Và nhớ để dầu nóng mới cho thịt gà vào chiên nhé. Như vậy, thịt gà rán mới được giòn tan.

ga-ran

 

Khoai tây:

Khi gọt khoai và cắt nhỏ, nên thả ngay khoai vào nước muối để khoai không bị thâm, đồng thời rút bớt nước trong khoai ra, nhò đó khi rán khoai sẽ giòn lâu hơn. Khoai tây cũng nên rán 2 lần. Lần đầu rán cho khoai chín, sau đó để nguội hẳn rồi mới rán lại lần thứ 2 để khoai giữ được độ giòn ngay cả khi nguội.

Rán thịt

Cách làm:

Bước 1: Các bạn cho muối, đường, hạt tiêu, ngũ vị hương, tỏi bào, rượu trắng vào trộn đều với nhau để làm gia vị tẩm ướp.

Bước 2: Các bạn sẽ xoa đều hỗn hợp gia vị ướp lên bề mặt của miếng thịt (trừ phần bì).

Bước 3: Xoa phần muối hạn to lên bề mặt phần bì. Sau đó ướp thịt khoảng 2 tiếng. Chú ý khi ướp các bạn để phần bì lên trên để phần này luôn khô ráo.

Bước 4: Thịt sau khi ướp xong các bạn để cho ráo nước. Sau đó dùng tăm nhọn hoặc kim xiên đều lên toàn bộ bề mặt của miếng bì rồi quét nhẹ giấm lên phần bì này. Cần quét thật nhẹ tay để thịt không bị chua.

Bước 5: Các bạn cho một ít dầu ăn vào chảo rồi cho phần bì vào chảo rán trước. Nếu miếng thịt quá to thì các bạn nên cho thịt vào hấp khoảng 15 phút trước khi tẩm ướp để thịt khi quay xong không bị sống.

Bước 6: Khi thấy phần bì đã vàng và giòn rồi thì các bạn lật miếng thịt lại và rán cho đến khi thịt chín đều. Vậy là bạn đã có món thịt ba chỉ chiên giòn rồi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn