Hoàng đế lập mưu tự "cắm sừng" mình, 12 hoàng tử nối dõi không một ai là con ruột

( PHUNUTODAY ) - Lưu Tống Minh Đế Lưu Úc- một trong những vị hoàng đế nhà Tống nổi danh là bạo chúa của Trung Quốc, chỉ thích thỏa mãn mọi sở thích quái đản của mình. Đây cũng là vị vua duy nhất có tới 12 hoàng tử nhưng đều không phải là con ruột.

Lưu Tống Minh Đế Lưu Úc và sở thích quái đản

Vương Trinh Phong Hoàng hậu vốn là một phụ nữ sống nội tâm, yếu ớt. Năm Tống Văn đế thứ 25, khi bà mới 13 tuổi đã được gả cho Hoài Dương Vương Lưu Úc, phong làm Hoài Dương Vương phi.

Empty

Tống Minh đế Nam triều Lưu Úc sau khi lên ngôi đã bộc lộ bản chất là vị bạo chúa, ông có một “sở thích” kỳ dị, đó là xem phụ nữ khỏa thân.

Niềm vui mỗi ngày của ông ta là triệu kiến các phi tần, ra lệnh cho họ khỏa thân để nhìn ngắm. Các phi tần không ai dám chống lệnh đành nhẫn nhịn mua vui.

Lưu Úc đã từng triệu kiến các phi tần của mình rồi ép họ trút bỏ y phục để bản thân và các quan đại thần nhìn ngắm. Nhưng Hoàng hậu Vương Trinh Phong chỉ ngồi bên cạnh, dùng quạt che mặt, không cười cũng không nói. Nhìn thấy vậy, Lưu Úc cảm thấy giận dữ và nói: “Nhìn vẻ mặt nàng thật khó nhìn, cảnh vui nhộn như vậy sao lại không xem?”.

Hoàng hậu Vương nhanh trí trả lời: “Có nhiều cách giải trí, nhưng chưa bao giờ thiếp thấy cách giải trí thế này. Cách giải trí của gia tộc nhà thần thiếp không như vậy”.

Tuy mang trong mình dục vọng lớn nhưng Hoàng đế Lưu Úc lại mắc chứng bệnh liệt dương do thân hình quá khổ. Không thể có con nên ông đã nghĩ ra kế hoạch để tìm người nối dõi cho mình.

Kết quả là ông có đến 12 người con nhưng tất cả đều không phải là con ruột của mình. Nổi tiếng nhất trong số đó là con trai đầu Lưu Dục, vị hoàng đế tàn bạo và độc ác chẳng kém Lưu Úc dù cả 2 không phải bố con ruột.

Hoàng đế duy nhất tự "cắm sừng" mình, 12 vị hoàng đế đều không phải con ruột

Khi biết tin mình không thể có con, Lưu Úc đã quan sát tất cả mọi người xung quanh mình nhằm tìm được "hạt giống" hoàn hảo.

Trong tất cả các triều thần, Lý Đạo Nhi là người khiến ông hài lòng nhất. Lý Đạo Nhi là vị quan có học thức sâu rộng, lại có quan hệ thân thiết với Lý Úc, từng góp công rất lớn trong việc sát hại Lưu Tử Nghiệp.

hoang-de-luu-uc-va-so-thich-kinh-di-12 hoang tu deu khong phai con ruot-phunutoday00

Chẳng những trẻ tuổi, đẹp trai và khỏe mạnh, Lý Đạo Nhi còn nổi tiếng vì chỉ mới cưới vợ nạp thiếp có 10 năm nhưng đã có đến 10 người con trai. Cảm thấy Lý Đạo Nhi là người phù hợp với yêu cầu của mình, Lưu Úc bèn quyết định chọn sủng phi Trần Diệu Đăng vì bà là người xinh đẹp nhất hậu cung.

Lấy cớ Trần Diệu Đăng phạm lỗi, Lưu Úc đuổi bà ra khỏi cung rồi ban cho Lý Đạo Nhi làm thiếp. Nhờ nhan sắc trời cho mà chỉ thời gian ngắn sau đó, Trần Diệu Đăng đã khiến Lý Đạo Nhi si mê, ở lỳ trong phòng cả ngày không rời bước. Cũng vì vậy mà chỉ một tháng sau đó, Trần Diệu Đăng có thai.

Biết tin, Lưu Úc mừng đến mức vội vàng cho người đưa Trần Diệu Đăng vào cung mà không sợ người đời cười chê mình bị cắm sừng. Lý Đạo Nhi lúc này vẫn chưa biết mình bị lợi dụng nên đã tìm Lưu Úc để đòi Trần Diệu Đăng.

Bất chấp việc Lý Đạo Nhi là người trung thành và có công rất lớn đưa mình lên ngôi báu, Lưu Úc khi ấy chỉ quan tâm đến việc làm sao giữ lại được đứa nhỏ trong bụng Trần Diệu Đăng. Vì vậy ông quyết định vu tội cho Lý Đạo Nhi rồi sai người giết chết.

Sau 9 tháng mang thai, Trần Diệu Đăng hạ sinh một hoàng tử, được Lưu Úc đặt tên là Lưu Dục. Cảm thấy biện pháp của mình có hiệu quả, lại sợ Lưu Dục chết yểu nên Lưu Úc quyết định ra lệnh cho những phi tần khác quan hệ với các anh em của mình. Nếu sinh con trai thì giữ lại, sinh con gái thì giết chết.

Cũng có nhiều sách ghi chép lại rằng vua bí mật cử người điều tra xem thê thiếp của các vương gia người nào đang mang thai, sau đó đưa vào cung chờ ngày sinh nở. Nếu người đó sinh được con trai, vua lập tức hạ lệnh giết mẹ, để lại con, đưa cho phi tần của mình nuôi nấng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn