Đặt loại cây phong thủy này trong nhà thần Tài cũng "gật gù ưng bụng", tài lộc tự đến "gõ cửa"

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, đây là những loại cây phong thủy mang đến tài vận sung túc đủ đầy cho gia chủ:

Cây phát tài ( cây thiết mộc lan)

Cây phát tài hay còn gọi là cây thiết mộc lan được biết đến với nhiều ý nghĩa trong phong thủy. Phát tài mang đến tài lộc, may mắn và là biểu tượng của thành công. Sắc xanh vàng của lá cùng sức sống bền bỉ của cây sẽ đem lại sinh khí cho căn phòng của bạn.

Cây phát tài thích nghi tốt với điều kiện ánh sáng và độ ẩm trong nhà. Với dáng thẳng, cành lá có phần gọn gàng, cây phát tài thích hợp để trang trí các góc trong phòng khách hoặc đặt dọc lối đi trong nhà.

Cây Ý Lan

Cây có khả năng làm sạch không khí nhờ lọc các chất độc như aceton, benzen, formaldehyd, trichloroethylen. Đặt chậu cây này trong nhà giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tia bức xạ phát ra từ tivi, điện thoại, lò vi sóng, tủ lạnh...

Empty

Trong phong thủy, loài hoa này có tác dụng cân bằng trường khí, hấp thu nguồn năng lượng xung khắc, tạo nên không gian yên bình và hòa hợp.

Cây lưỡi hổ

Không chỉ được đánh giá là một trong số những cây trồng trong nhà có khả năng hấp thụ khí độc tốt nhất, cây lưỡi hổ còn mang ý nghĩa phong thủy rất lớn. Trồng lưỡi hổ trong nhà có tác dụng trừ tà, hóa giải những điềm xấu.

Cây như tấm bùa hộ mệnh đem lại điềm lành, sự may mắn, cảm giác an toàn, thoải mái cho gia chủ. Dáng cây cứng cáp, khỏe mạnh của lưỡi hổ còn là biểu tượng cho sức mạnh cá nhân. Gia chủ có thể đặt cây lưỡi hổ nhỏ trên bàn làm việc, hoặc lựa chọn những cây lớn đặt ở góc phòng.

Cây kim tiền

Cây kim tiền được phân tích có đầy đủ các yếu tố phong thủy: cây là mộc, trồng dưới đất là thổ, nước tưới là thủy, chậu trồng hoặc bình thủy sinh là kim. Lá kim tiền có viền tròn, xanh, mọng đầy sức sống mang tính âm phù hợp với kiến trúc hiện đại đầy góc cạnh (tính dương) từ đó điều hòa và cân bằng âm dương.

Chính vì lý do này mà kim tiền được đánh giá là loại cây phong thủy đem đến tài lộc, thịnh vượng, giàu sang, sức khỏe cho gia chủ. Đặc biệt khi kim tiền nở hoa gia chủ càng đắc lộc.

Phong lan

Đây là giống hoa được trồng trong nhà nhiều nhất ở phương Tây. Lan có nguồn gốc tự nhiên, biểu tượng cho nét vương giả, mang vẻ đẹp tinh tế và sang trọng.Hoa lan được nhiều người yêu thích, trước hết nhờ hương thơm.

Phong lan còn là biểu tượng của sự may mắn, phẩm chất cao thượng. Vẻ đẹp của hoa lan được coi là cổ điển, trong phong thủy tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở: tiền tài, sự hoàn hảo, sắc đẹp, trong trắng.

Cây sen đá phật bà

Sen đá được nhắc đến đặc biệt trong phong thủy, mang lại ý nghĩa tài lộc, may mắn cho gia đình. Nhiều gia đình trồng sen đá trong nhà do cây dễ thích nghi với môi trường.

Empty

Cây sen đá không chỉ làm không gian sống thêm tươi mát, mà còn mang lại cho gia chủ niềm tin vào tài lộc, cát tường. Loài cây cũng biểu tượng cho sự kiên cường.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn