Cho thứ nước này vào đun sôi, chảo thường cũng thành chống dính, vừa tiết kiệm lại tuyệt đối an toàn

( PHUNUTODAY ) - Chỉ sử dụng những nguyên liệu có sẵn trong bếp, bạn có thể biến chiếc chảo thường thành chống dính. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách làm nhé.

Chuẩn bị

– Chảo sắt/thường

– Dầu ăn

– Giấm trắng

Cách làm:

Cách 1: Chảo rửa thật sạch và lau khô sau đó đặt chảo lên bếp đun nóng già rồi đổ thêm dầu ăn vào, láng đều mặt chảo. Đổ lượng dầu ăn này ra và thêm dầu mới.

Sau đó, bạn chỉ cần cho thức ăn vào chiên rán như bình thường. Việc làm nóng và thêm hai lần dầu sẽ giúp tạo một lớp chống dính tự nhiên cho chảo, giúp thức ăn không bị dính vào mặt chảo trong quá trình nấu nướng.

chao-chong-dinh-01

Cách 2:

Đầu tiên, bạn hãy làm sạch chả sau đó đổ một ít giấm trắng vào và đun sôi.

Thả một miếng bọt biển sạch (hoặc khăn sạch) vào chảo và thoa đều giấm lên xung quanh thành nồi. Làm như vậy vài lần rồi đổ bỏ giấm và rửa chảo với nước sạch. Tiếp tục cho chảo lên bếp đun lửa lớn để nước bốc hơi hoàn toàn. Khi chảo khô, hạ nhỏ lửa rồi cho dầu ăn vào láng đều mặt chảo, đun lửa nhỏ khoảng 2 phút.

Sau đó, tắt bếp, để chảo nguội và đổ bỏ dầu ăn.

Bạn có thể dùng nước rửa bát để làm sạch chảo. Lúc nào chảo sẽ sáng bóng và có khả năng chống dính tốt.

Sau một thời gian sử dụng, hãy lặp lại cách làm này để đạt hiệu quả chống dính tốt nhất.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng những nguyên liệu đơn giản sau để giúp tăng khả năng chống dính của chảo:

- Sử dụng gừng: Trước khi đổ dầu vào chảo, bạn hãy lấy một lát gừng sống và chà xát toàn bộ mắt chảo. Gừng kết hợp với dầu mỡ sẽ tạo thành một lớp màng trơn, không để thực phẩm dính chảo.

- Dùng rượu nho: Thay vì xát gừng, bạn cũng có thể cho vài giọt rượu nho đỏ tráng đều lên mặt chảo đã làm nóng, chờ bốc hơi hết rồi đổ dầu vào và chiên rán như bình thường.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn