Nóng: Việt Nam phát hiện 2 người Trung Quốc dương tính với virus corona

( PHUNUTODAY ) - Có hai người Trung Quốc dương tính với virus corona đang được theo dõi, điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy.

Ngày 23/1, đại diện bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết, có 2 ca dương tính với virus corona đang điều trị tại đây. Được biết, cả hai bệnh nhân này đều đến từ Vũ Xương - Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc, nơi bùng phát dịch viêm phổi cấp do chủng virus corona.

Bệnh viện Chợ Rẫy đang điều trị cho 2 bệnh nhân nhiễm virus corona đến từ Trung Quốc.

Bệnh viện Chợ Rẫy đang điều trị cho 2 bệnh nhân nhiễm virus corona đến từ Trung Quốc.

Theo đó, trường hợp đầu là ông Li Ding (sinh 1954) đi từ Vũ Hán (Trung Quốc) nhập cảnh vào Hà Nội ngày 13/1, sau đó di chuyển đến Nha Trang. Còn người con trai là Li Zichao (sinh 1992), từ Long An đến Nha Trang gặp cha, ở 4 ngày rồi vào TP Hồ Chí Minh, sau đó về Long An. Đến ngày 17/1, người cha bắt đầu sốt và ngày 20/1 người con có các triệu chứng tương tự. Hai cha con nhập viện bệnh viện Chợ Rẫy tối 22/1.

Sau khi xác định bệnh nhân đến từ vùng dịch, có các triệu chứng của virus corona, Bệnh viện Chợ Rẫy lập tức tiến hành cách ly tuyệt đối hai lớp, lấy mẫu bệnh phẩm. Hiện, hai bệnh nhân được đưa vào khu vực cách ly tuyệt đối hai lớp và chăm sóc theo đúng quy trình theo phác đồ của Bộ Y tế.

Được biết, sau khi được điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế, các bệnh nhân có dấu hiệu hồi phục tốt. Hiện tại, hai bệnh nhân khỏe, ăn uống được.

Tính đến ngày 23/1, Trung Quốc ghi nhận 541 trường hợp mắc bệnh viêm phổi cấp do virus corona, 17 người đã tử vong. Để phòng tránh bệnh, Bộ Y tế tiếp tục khuyến cáo người dân tránh tiếp xúc với người đang bị viêm phổi cấp/viêm đường hô hấp cấp, thường xuyên rửa tay sạch.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn