Lọc phổi sạch bong nhờ 5 món ăn bình dân nhưng mạnh như "máy hút bụi", thải mọi độc tố ra khỏi cơ thể

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những loại thực phẩm giúp thanh lọc phổi tốt nhất ai cũng nên ăn:

Uống nhiều trà

Một số hợp chất có trong thuốc lá có thể gây dày nội mạc động mạch, làm giảm đáng kể sự tiết acid dạ dày và tăng đường huyết và các triệu chứng khác.

Trong khi đó, các chất catechin có trong trà có tác dụng đặc biệt để ngăn chặn sự lắng đọng cholesterol trong thành mạch máu, tăng nhu động dạ dày và hạ thấp lượng đường trong máu hiệu quả.

Empty

Vì vậy, người hút thuốc nên thường xuyên uống trà, đặc biệt là trà xanh, để làm giảm tác dụng độc hại của thuốc lá.

Trà không chỉ là món đồ uống lợi tiểu, giải độc, mà còn có thể đào thải chất độc trong trong nước tiểu, làm giảm thời gian lưu lại của khói thuốc trong cơ thể.

Thường xuyên ăn cà rốt, uống sữa

Nghiên cứu cho thấy những người hút thuốc thường xuyên uống sữa, ăn cà rốt có tỷ lệ mắc bệnh ung thư dạ dày và ung thư phổi thấp hơn đáng kể so với người không ăn uống 2 món này.

Tiết lợn

Nhiều người từ chối món tiết lợn vì sợ bẩn nhưng thực tế món ngon này có tác dụng chống bụi bẩn và dọn sạch cặn bã tích tụ lại trong các bộ phận cơ thể, đương nhiên trong đó bao gồm cả lọc sạch phổi.

Khi tiết lợn đi vào dạ dày, nó sẽ tạo ra chất có khả năng khử trùng và cải thiện chức năng đường ruột, sau đó loại bỏ các vật chất gây hại ra ngoài cơ thể thông qua quá trình bài tiết.

Nước chanh

Empty

Bạn hãy chăm chỉ uống nước chanh thật nhiều vì đây là loại nước có tác dụng thanh lọc phổi, giảm triệu chứng của bệnh suyễn, nhiễm trùng, các bệnh liên quan đến phổi... Ngoài ra, nước chanh còn chứa nhiều vitamin C rất tốt cho hệ miễn dịch.

Quả lê

Chăm chỉ ăn lê, bạn có thể giữ ẩm cho phổi và loại bỏ nhiệt đặc biệt tốt. Quan trọng nhất, lê có tác dụng loại bỏ rác và độc tố ra khỏi phổi, bảo vệ sức khỏe cho phổi của bạn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn