Phụ nữ có 3 bộ phận càng 'mỏng' càng trẻ lâu, lão hóa chậm, sống khỏe tới già

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ có những đặc điểm dưới đây chứng tỏ sức khỏe tốt, quá trình lão hóa trong cơ thể diễn ra chậm. Nếu bạn có đủ cả 3 điểm này thì xin chúc mừng.

Bàn tay và bàn chân "mỏng"

phu-nu-co-3-bo-phan-cang-mong-cang-song-lau-01

Trong cuộc sống, phụ nữ thường xuyên phải làm việc nhà, chăm sóc con cái... nên da tay, da chân cũng dần xấu đi. Nếu không chú ý chăm sóc, các vùng da này ngày càng thô ráp, đẩy nhanh tôc độ lão hóa.

Ngược lại, nếu bàn tay, bàn chân vẫn thanh mảnh, ít mỡ, hồng hào nghĩa là bạn đang chăm sóc cơ thể rất tốt, tốc độ lão hóa chậm. Ngoài ra, da tay, chân hồng hào còn cho thấy các cơ quan trong cơ thể đang hoạt động khá tốt.

Vòng eo mỏng

phu-nu-co-3-bo-phan-cang-mong-cang-song-lau-02

Theo thời gian, vòng eo của phụ nữ sẽ phì ra, tích mỡ nhiều hơn nếu không tập luyện đều đặn, đặc biệt là những người phụ nữ đã trải qua sinh nở. Phụ nữ có vòng bụng to không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình mà còn tạo nhiều gánh nặng cho cơ quan nội tạng, đẩy nhanh quá trình lão hóa cho cơ thể.

Theo một nghiên cứu của Viện lão hóa Mỹ, phụ nữ có vòng eo nhiều mỡ có nguy cơ tử vong cao hơn 20% so với người bình thường.

Béo bụng không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn là tín hiệu báo trước nhiều bệnh mãn tính như cao huyết áp, nhồi máu cơ tim, tiểu đường.

Phụ nữ sau 45 tuổi sẽ khó giảm mỡ thừa do sự thay đổi hormone. Tuy nhiên, việc duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, thường xuyên vận động sẽ giúp bạn cải thiện vấn đề này đáng kể. Nếu lúc này, bạn vẫn có vòng bụng phẳng, ít tích mỡ chứng tỏ cơ thể còn trẻ trung, tốc độ trao đổi chất vẫn tốt.

Lưng mỏng

phu-nu-co-3-bo-phan-cang-mong-cang-song-lau-03

Đối với nam giới, phần lưng dày, vững chãi chứng tỏ đó là người mạnh mẽ, cường tráng. Tuy nhiên, phụ nữ có tấm lưng dày lại không tốt, điều đó có nghĩa là lưng phụ nữ bị tích nhiều mỡ. Khi quá trình trao đổi chất diễn ra không tốt, không đào thải được các chất độc trong cơ thể, lớp mỡ tích tụ ở vùng lưng sẽ tăng lên, tốc độ lão hóa cũng xảy ra nhanh hơn.

Một người phụ nữ có tấm lưng gầy, mỏng không chỉ trông trẻ trung hơn mà còn có lợi cho sức khỏe.

3 biện pháp để có sức khỏe tốt, sống thọ

Tập thể dục nhiều hơn

Khi bước vào tuổi trung niên, quá trình trao đổi chất trong cơ thể chậm lại, bạn sẽ dễ dàng bị tích mỡ và béo phì.

Vì vậy, tập luyện thể dục mỗi ngày sẽ giúp loại bỏ calo thừa, tránh tích tụ mỡ, ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh do béo phì gây ra. Tập thể dục còn giúp điều chỉnh nội tiết tố trong cơ thể, tăng cường khả năng miễn dịch, làm chậm quá trình lão hóa.

Làm việc và nghỉ ngơi hợp lý

Thức khuya sẽ khiến các cơ quan trong cơ thể bị quá tải, đồng hồ sinh học bị đảo lộn. Ngủ đủ giấc giúp cơ thể phục hồi tốt hơn, cơ thể luôn tràn đầy năng lượng cho các hoạt động. Ngoài ra, ngủ đúng giờ và hợp lý còn giúp làm chậm quá trình lão hóa, tăng cường sức đề kháng.

Kiểm soát cảm xúc

Cảm xúc có vai trò quan trọng đối với sức khỏe của một con người. Tinh thần không tốt, thường xuyên cáu gắt sẽ làm tổn thương các cơ quan trong cơ thể. Hãy học cách bao dung, suy nghĩ tích cực về cuộc sống để luôn thoải mái, vui vẻ mỗi ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link