5 loại thực phẩm NGON - BỔ - RẺ giúp giảm cân vào buổi trưa nhanh chóng, hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Bữa trưa là thời gian giảm cân lý tưởng nếu bạn biết lựa chọn 5 loại thực phẩm ngon- bổ- rẻ dưới đây!

5 thực phẩm giảm cân vào buổi trưa

Ngũ cốc nguyên cám giúp giảm cân hiệu quả vào bữa trưa

giam-can-phunutoday2

Ngũ cốc nguyên cám chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất giúp kiểm soát cơn thèm ăn, hỗ trợ tốt cho việc giảm cân. Khi ăn ngũ cốc nguyên cám cơ thể chậm thủy phân chất bột đường thành glucose, hỗ trợ tốt trong việc ổn định đường máu. Trong khi đó, ngũ cốc tinh chế chứa carbohydrate lại làm tăng đột biến lượng đường trong máu và insulin, dẫn đến việc chất béo được tích trữ lại nhiều hơn, dễ gây tăng cân.

Chất xơ trong ngũ cốc nguyên cám giúp tiêu hóa tốt hơn, vitamin B và E là cung cấp dưỡng chất cho làn da đẹp, mịn màng, trẻ trung.

Phụ nữ ăn nhiều ngũ cốc nguyên cám vào thực đơn giảm cân sẽ có vóc dáng cân đối và cân nặng thấp hơn so với những người khác theo một nghiên cứu của Đại học Harvard trên 75.000 phụ nữ trong vòng 12 năm.

Sữa không đường tách béo giúp giảm cân hiệu quả vào bữa trưa

giam-can-phunutoday

Nếu bạn muốn giảm cân mà không sợ cơ thể thiếu chất thì uống sữa không đường tách béo trước khi ăn vào các bữa trong ngày là một sự lựa chọn hay. Uống 1 ly (khoảng 250ml) trước khi ăn 30 phút hoặc trong bữa ăn nhẹ lúc 15h để làm giảm cơn đói, tạo cảm giác no, vừa cung cấp năng lượng để làm việc và học tập.

Sữa không đường tách béo chứa nhiều canxi, hàm lượng protein cao, còn giúp bạn tăng sức đề kháng, duy trì sự dẻo dai cho xương khớp.

Rau xanh giúp giảm cân hiệu quả vào bữa trưa

giam-can-phunutoday1

Sự lựa chọn trong thực đơn giảm cân của mọi chị em luôn là tăng cường tiêu thụ rau xanh cho cơ thể. Rau xanh tạo cảm giác no lâu, ít calo. Tuy nhiên, nếu chỉ ăn rau để giảm cân sẽ làm bạn thiếu hụt dưỡng chất cung cấp cho cơ thể như chất bột đường, protein…

Để giảm cân hiệu quả mà cơ thể vẫn khỏe mạnh ngoài rau xanh bạn nên bổ sung thêm tinh bột, thịt cá… với lượng phù hợp để đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Ăn cá giúp giảm cân hiệu quả vào bữa trưa

Bạn có thể chế biến cá giống như thịt nạc hoặc thịt gà. Nếu kho, nướng hay xào thì nên dùng dầu thực vật. Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, bạn nên ăn cá ít nhất 2 lần/ tuần.

Trong cá chứa rất nhiều vitamin thiết yếu như vitamin A, D, magie, kẽm và i-ốt, giúp đẹp da, sáng mắt. Đặc biệt, protein trong cá rất dễ hấp thụ, có tác dụng hỗ trợ xây dựng và duy trì khối lượng cơ nạc, thúc đẩy sự trao đổi chất của bạn giúp bạn tiêu hóa nhanh hơn.

Những loại trái cây ít ngọt cũng giúp bạn giảm cân vào buổi trưa:

giam-can-phunutoday4

Các loại trái cây giàu chất xơ, ít ngọt như táo, mận, ổi… giúp tăng vitamin và chất khoáng, đồng thời bổ sung chất xơ mang đến cảm giác no lâu.

Bữa trưa, bạn nên sử dụng cách giảm béo tại nhà bằng cách bổ sung 1 lượng nhỏ tinh bột từ các loại ngũ cốc ít chất béo như gạo lứt, ngô, khoai… để cơ thể đủ chất với thịt ức gà, trứng, hải sản cung cấp năng lượng cho cơ thể. Hãy nhớ ăn salad mỗi ngày để ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ thừa ở vùng bụng.

Công thức giảm béo bụng vào buổi trưa cho các nàng văn phòng

giam-can-phunutoday5

Ăn sữa chua

Cũng như những thực phẩm giảm cân khác, sữa chua có chứa hàm lượng chất béo thấp, cùng với các men vi sinh giúp bạn thúc đẩy nhanh quá trình tiêu hóa, tránh được tình trạng tích tụ mỡ thừa ở vùng bụng. Vì vậy bạn hãy ăn một hũ sữa chua vào buổi trưa để giúp giảm cân hiệu quả bạn nhé.

Uống nhiều nước

Mỗi ngày bạn nên uống ít nhất 2 lít nước, cách này có thể giúp bạn thanh lọc và loại bỏ mỡ dư thừa ra khỏi cơ thể. Nhờ đó mà giúp bạn giảm cân nhanh chóng, hiệu quả và an toàn, ngoài ra còn giúp cho bạn có được một làn da đẹp mịn màng.

Đong đưa chân

Trong thời gian ngồi làm việc hoặc nghỉ ngơi, bạn có thể tranh thủ vận động thư giãn gân cốt, để cho khí huyết lưu thông và giúp bạn giảm cân hiệu quả. Việc đong đưa tay chân sẽ giúp bạn đánh tan mỡ dư thừa do việc vận động ít, thức ăn tiêu hóa không hết và phân bố năng lượng trên khắp cơ thể. Cách này còn giúp cho bạn có một sức khỏe tốt nữa.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn