Linh Chi khoe bữa ăn sang chảnh nhận gạch đá, Lý Phương Châu đăng bữa cơm giản dị được khen tới tấp

( PHUNUTODAY ) - Cộng đồng mạng xã hội đang có hai dòng thái cực khác nhau về bữa ăn của Linh Chi và Lý Phương Châu. Một bên bị chỉ trích tiêu hoang còn một bên được tung hô vì biết tiết kiệm.

Gác lại những ồn ào với chồng cũ Lâm Vinh Hải, Lý Phương Châu hé lộ cuộc sống hạnh phúc bên bạn trai Hiền Sến. Không phải nhẫn kim cương đắt tiền hay đồ hiệu, chỉ một hành động nhỏ của Hiền Sến là nấu mâm cơm toàn món giản dị như: rau bắp cải luộc, trứng rán, khổ qua xào trứng và thịt bằm xào,... nhưng cũng đủ khiến Lý Phương Châu xúc động. Cô tự hào khoe mâm cơm đạm bạc tự tay bạn trai làm và viết: "Đi tập yoga về có người nấu cơm cho ăn. Đặng Minh Hiền giỏi ghê luôn ta".

Hai bữa ăn đang được dân cư mạng quan tâm hiện nay

Hai bữa ăn đang được dân cư mạng quan tâm hiện nay

Lý Phương Châu khoe mâm cơm đạm bạc do Hiền Sến nấu.

Hành động nhỏ của Hiền Sến dành cho Lý Phương Châu được dân mạng khen ngợi hết lời: "Chị có phước quá, có người bù đắp cho chị rồi nha", "Đơn giản mà hạnh phúc", "Đã quá chị ơi",...

Cách đây không lâu, Linh Chi cũng khoe ăn một mâm hải sản với bạn trai trong chuyến du lịch Đà Nẵng. Thế nhưng, trái ngược với Hiền Sến và Lý Phương Châu, hành động này của Linh Chi khiến nhiều người không vừa mắt. Nhất là sau khi Lâm Vinh Hải bị vợ cũ tố kỳ kèo tiền trợ cấp cho con, nhưng anh lại bị soi việc tiêu tiền không tiếc tay cho Linh Chi.

Theo Lý Phương Châu chia sẻ bí quyết để cô nấu được những bữa ăn ngon và đầm ấm như sau:

Một bữa cơm giản dị nhưng ấm áp tình cảm khiến cả cộng đồng mạng tung hô

Một bữa cơm giản dị nhưng ấm áp tình cảm khiến cả cộng đồng mạng tung hô

Nấu món thành viên gia đình yêu thích

Mỗi thành viên trong gia đình đều sẽ có những món ăn yêu thích do bạn làm, vì thế hãy cố gắng sắp xếp để có thể “chiều chuộng” khẩu vị của mọi người. Có thể hôm nay bạn làm món cá kho khoái khẩu của ông xã hoặc ngày mai sẽ có gà chiên giòn mà con trai thích mê. Những món ăn này không chỉ hợp khẩu vị của mọi người mà còn là những kỉ niệm khi nhắc về món ăn yêu thích mẹ nấu.

Sự thay đổi món ăn và hình thức trình bày

Phụ nữ ngày nào cũng phải đau đầu suy nghĩ nấu gì cho bữa ăn vì quanh đi quẩn lại chỉ có vài món quen thuộc. Tuy nhiên, bạn nên cố gắng tìm tòi thay đổi thực đơn cho gia đình mỗi ngày để tránh sự nhàm chán. Ngoài ra, màu sắc, hình thức và hương vị đóng vai trò quan trọng trong việc tạo sự hấp dẫn và ngon miệng cho bữa ăn. Những lát dưa leo, cà chua, hành phi, hành lá xắt, tỉa, cần tây, rau ngò, ớt xắt… sẽ tăng thêm màu sắc cho đĩa thức ăn. Các món gia vị cũng góp phần tăng thêm giá trị dinh dưỡng cho món ăn hơn.

Tạo ấn tượng với món ăn mới

 Vào cuối tuần bạn nên trổ tài làm những món ăn mới để tạo sự lạ miệng cho cả nhà. Những món phương Tây với gia vị lạ sẽ giúp cả nhà hứng thú với bữa ăn hơn. Không những thế, bạn có thể sử dụng dầu ô-liu trong chế biến để tăng dinh dưỡng cho món ăn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn