Những người không nên ăn sầu riêng kẻo hại sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Sầu riêng giàu chất béo, dinh dưỡng, chất xơ… nhưng những người mắc bệnh này không nên dụng vào sầu riêng kẻo rước thêm bệnh.

Người bị suy thận

Trong sầu riêng có chứa hàm lượng kali trong sầu riêng sẽ cực nguy hiểm với những bệnh nhân bị suy thận. vì khi lượng kali trong máu vượt quá mức 6,5mmol/l sẽ làm tim loạn nhịp và đưa tới ngừng tim đột ngột. Thậm chí nó hoàn toàn có thể gây tử vong đột ngột cho bạn. Chính vì vậy, với những người thận kém suy thân bạn không nên ăn sầu riêng kẻo tăng gánh nặng cho thận.

Phụ nữ mang thai

Trong thành phần dinh dưỡng của sầu riêng có hàm lương đường trong sầu riêng khá cao nên dễ gây béo phì thừa cân, tiểu đường thai kỳ cho mẹ bầu. Bên cạnh đó, do sầu riêng là thực phẩm gây nóng khi mang thai mẹ bầu hay bị táo bón. Nếu ăn thêm sầu riêng thì tình trạng này càng thêm nặng, gây đầy hơi, khó tiêu cho bạn.

Người mang thai không nên ăn sầu riêng

Người mang thai không nên ăn sầu riêng

Người cao huyết áp

Những người mắc bệnh cao huyết áp thì không nên ăn sầu riêng bởi vì sầu riêng gây nóng trong và có thể làm cho bệnh tình của bạn thêm tăng nặng. Ngoài ra, do sầu riêng chứa nhiều đường nên ăn nhiều cũng không tốt cho huyết áp của bạn.

Người bị tiểu đường

Người tiểu đường cần kiêng ngọt, mà sầu riêng là loại trái cây siêu ngọt, nên nếu bạn mắc bệnh này thì cần tránh xa loại trái này có lượng đường rất cao nên những người bị tiểu đường cần rất thận trọng. Nếu bạn ăn sầu riêng sẽ khiến cho tình trạng bệnh tình của mình thêm nặng nề hơn rất nhiều, nhập viện thức thì.

Những đối tượng không nên ăn sầu riêng

Những đối tượng không nên ăn sầu riêng

Người mắc bệnh cảm cúm

Theo quan niệm Đông y thì sầu riêng có nhiệt tính, nên những người thể trạng nóng khi ăn quá nhiều sầu riêng có thể bị ho có đờm, đau họng và táo bón, ngoài ra còn có thể bị sốt. Chính vì vậy, khi bạn đang mắc bệnh cảm cúm ho ốm sốt bạn không nên ăn sầu riêng nhé!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn