Lộ đề thi Vật lý học kỳ 2: 370 học sinh lớp 7 phải thi lại

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến vụ lộ đề thi Vật lý học kỳ 2, tại Trường THCS Trần Hưng Đạo, tỉnh Quảng Ngãi, ngành giáo dục TP. Quảng Ngãi đã yêu cầu nhà trường tổ chức cho 370 em học sinh lớp 7 thi lại, cũng như dề nghị cảnh sát điều tra nghi án lộ đề.

Thông tin trên báo Người Lao Động, Zing đưa tin, chiều ngày 4/7, ông Nguyễn Văn Hưng, Trưởng phòng GD&ĐT Thành phố Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, trường THCS Trần Hưng Đạo vừa tổ chức cho 370 học sinh  lớp 7 thi lại môn Vật lý học kỳ 2 do đề thi bị lộ.

Theo đó, thầy giáo Trần Quốc Bảo, Hiệu trưởng trường THCS Trần Hưng Đạo, Thành phố Quảng Ngãi cho biết, vào ngày 30/6, nhà trường tổ chức thi kiểm tra học kỳ 2 môn Vật lý dành cho học sinh khối lớp 7.

Phòng GD& ĐT TP Quảng Ngãi đề nghị công an vào cuộc điều tra nghi án lộ đề thi (Ảnh: Zing)

Phòng GD& ĐT TP Quảng Ngãi đề nghị công an vào cuộc điều tra nghi án lộ đề thi (Ảnh: Zing)

Tuy nhiên, điều bất thường là chỉ sau 10-15 phút đã có nhiều thí sinh làm bài xong. Do đó, sau khi kết thúc buổi thi, Ban giám hiệu nhà trường đã tổ chức cuộc họp và tìm hiểu thông tin, kiểm tra có bị rò rỉ đề thi hay không.

Chiều cùng ngày, nhiều giáo viên đã cung cấp hình ảnh chụp đề kiểm tra môn Vật lý lớp 7 và cho biết đề đã bị lộ trước khi tổ chức thi kiểm tra. Không chỉ phát hiện lộ đề thi môn Vật lý, mà các đề kiểm tra môn Toán, Ngữ văn, Anh văn cũng được chụp và thông tin trong các nhóm học sinh.

Sau khi phát hiện sự cố, nhà trường đã cho thay đổi toàn bộ đề thi dự phòng của khối lớp 7. Nắm bắt được vụ việc trên, Phòng GD& ĐT TP Quảng Ngãi đề nghị công an vào cuộc điều tra nghi án lộ đề thi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn