Đẫm nước mắt tiễn đưa người thợ lặn tử nạn về Bangkok

( PHUNUTODAY ) - Sáng ngày 7/7, thi thể hạ sĩ quan Saman Kunan, người chiến sĩ đã hi sinh khi thực hiện công tác cứu hộ đội bóng kẹt trong hang đã được đưa ra sân bay để về Bangkok chuẩn bị cho tang lễ.

 Vào rạng sáng ngày 6/7, Hạ sĩ quan Saman Kunan - người từng là cựu đặc nhiệm SEAL của Thái Lan đã tử vong khi đang làm nhiệm vụ cứu hộ tại hang Tham Luang. Sáng ngày 7/7, thi thể của anh đã được đưa lên một chiếc máy bay C-120 đến Bangkok để chuẩn bị cho tang lễ.

Quan tài của Saman được phủ bởi quốc kỳ Thái Lan, được an táng theo nghi thức quân đội và chở bằng máy bay đến căn cứ tại Chon Buri trước khi có mặt tại quê nhà Roi Et . Các nghi thức an táng khác sẽ được tổ chức ở chùa Wat Sattahip.

dam-nuoc-mat-tien-dua-nguoi-tho-lan-tu-nan-ra-san-bay-hinh-anh0417293782

Quan tài quàn quốc kỳ của Kunan trước đó được đoàn xe quân sự hộ tống đưa từ bệnh viện ở Chiang Rai đến sân bay Mae Fah Luang. Tại đây, khoảng 100 quan chức tham dự lễ mặc niệm kéo dài 10 phút dành cho Kunan.

Trợ lý phát ngôn viên Chính phủ Thái Lan, bà Taksada Sangkhachan cho biết, Thủ tướng nước này đã gửi lời chia buồn tới gia đình Hạ sĩ quan Saman. Thủ tướng Prayut đã chỉ thị cho quân đội nước này cử hành nghi lễ trang trọng cho sĩ quan đã mất cũng như dành các chính sách đi kèm cho thân nhân.

Phát ngôn viên Hải quân Thái Lan, ông Chettha Jaipium cho biết hải quân đang xem xét phong tặng danh hiệu cho Hạ sĩ quan Saman. Do đã giải ngũ khỏi lực lượng Hải quân Thái Lan, anh đã không được hưởng quyền lợi của quân nhân, nhưng Hải quân Thái Lan đang cân nhắc các phương pháp để hỗ trợ cho gia đình Hạ sĩ quan. Quốc vương Thái Lan cũng tuyên bố, Hoàng gia sẽ lo toàn bộ chi phí đám tang dành cho Samarn Kunan.

5_428093

Theo Bangkok Post. Anh đã tình nguyện tới Chiang Rai tham gia hoạt động cứu hộ sau khi biết tin đội bóng thiếu niên bị mắc kẹt trong hang Tham Luang.

Tờ Daily News của Thái Lan cho biết cha của Saman, ông Wichai Kunan (60 tuổi) đã ngất khi nhận được tin con trai mình qua đời và hiện đang được gia đình chăm sóc, người chú của thợ lặn cho biết.

Công cuộc giải cứu 13 nạn nhân mắc kẹt trong hang Tham Luang vẫn chưa tiến triển nhưng lại có một “bước ngoặt” đau lòng, khi sĩ quan hải quân tham gia đội cứu hộ Samarn đã thiệt mạng vào ngày thứ 13 của chiến dịch.

Samarn Kunan (38 tuổi) đã hy sinh khi làm nhiệm vụ vận chuyển bình oxy vào vị trí của 13 nạn nhân. Chính phủ Thái cho biết, anh bắt đầu lặn xuống vào lúc 8h30 tối ngày 5/7, đến khi nổi lên mặt nước, Samran đã bị ngất. Các bác sĩ đã nỗ lực hết sức nhưng anh đã không qua khỏi.

13_87535

Trường hợp tử nạn của cựu đặc nhiệm Saman Kunan là đáng tiếc nhưng nó cũng cho thấy sự nguy hiểm của sứ vụ cứu nạn, cũng như những tấm gương luôn sẵn sàng xả kỷ trong những người tham gia cứu hộ.

Sự hy sinh của nam thợ lặn khiến nhiều người đau xót. Trên Facebook, Twitter, cộng đồng mạng Thái Lan và quốc tế bày tỏ sự xót xa, đồng thời gửi lời chia buồn đến gia đình anh Saman.

"Tôi thực sự không cầm được nước mắt khi nghe tin. Hãy đến một nơi bình yên hơn! Anh thực sự là người hùng với tất cả chúng tôi", Nath Nita viết trên trang cá nhân.

"Hãy yên nghĩ nhé Saman Kunan, người đã cố để cứu sống 13 sinh mạng khác. Thật buồn nhưng bạn là người hùng của Thái Lan và chúng tôi sẽ luôn nhớ về bạn", Jessy Kulsiri chia sẻ.

Những thông điệp tưởng nhớ cùng với hashtag R.I.P (Rest In Peace) mang ý nghĩa "Hãy yên nghỉ" cùng hình ảnh của Saman Kunan đang được lan truyền nhanh chóng trên nhiều diễn đàn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn