Hãy bỏ ngay thói quen bôi kem chống nắng kiểu này nếu không muốn da ngày càng nhăn nheo, đen sạm đi

( PHUNUTODAY ) - Kem chống nắng là vật không thể thiếu khi đi ra ngoài đường nhưng nếu bôi kem chống nắng sai cách thì lợi còn nhiều hơn hại.

1. Chỉ bôi kem khi trời nắng

kem chong nang

Đây là một sai lầm nhiều người thường mắc phải vì kể cả trời nhiều mây, tia UV vẫn làm hại da bạn. Vì thế, hãy dùng kem chống nắng hàng ngày, chứ không chỉ dành riêng cho ngày nắng.

Bạn cũng cần chọn kem chống nắng phổ rộng chống được cả tia UVA và UVB, với chỉ số chống nắng SPF ít nhất từ 15 trở lên, đặc biệt với bệnh nhân có dám má, tàn nhang, nên từ 30 trở lên. Cũng cần chọn loại kem chống nắng phù hợp với tính chất làn da của bạn.

Đồng thời cũng nên nhớ rằng không một loại kem chống nắng nào có thể bảo vệ 100% khỏi tia cực tím gây hại. Vì thế, ngoài kem chống nắng, bạn hãy mặc quần áo dài che nắng, đội mũ rộng vành, dùng kính chống nắng và hạn chế ra ngoài nắng vào giờ cao điểm của tia cực tím (từ 10h sáng đến 4h chiều).

2. Quên bôi lại kem chống nắng

kcn

Đây lại là một sai lầm phổ biến nhất. Kem sau một thời gian sẽ bị mất dần tác dụng, một phần vì ngấm vào da còn lại bị mồ hôi, dầu trên cơ thể làm trôi dần. Thêm nữa sau nhiều giờ kem chống nắng cũng bị giảm đi tác dụng phần nào. Các chuyên gia khuyến cáo nên bôi lại kem chống nắng mỗi 2-3 tiếng.

3. Hiểu sai về chỉ số SPF

su-dung-kem-chong-nang

Hầu hết các chuyên gia khuyên nên dùng kem chống nắng với SPF 30 trở lên. Bởi SPF 30 đã chặn được 96% các tia UV có hại, SPF 50 ngăn được 98%, còn SPF 75 thì chống được 99%. Điều đó chứng minh, bạn không nhất thiết luôn phải chọn kem chống nắng với SPF cao nhất. Và có một điều chắn chắn rằng chẳng có chỉ số nào cản được tia UV 100%.

4. Bôi kem chống nắng sát giờ ra ngoài

kem-chong-nang

 Nhiều người thường bôi kem chống nắng ở bước cuối cùng sau khi trang điểm xong là lập tức đi ra ngoài. Trong khi đó, thường phải bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài khoảng 30 phút kem mới mang lại tác dụng.

Và hãy luôn nghi nhớ cứ 2-3 tiếng bạn cần phải bôi lại kem chống nắng một lần, kể của khi bạn dùng kem chống nắng có chỉ số SPF cao.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn