Mẹ nghe thầy lang chữa bỏng bằng đắp thuốc lá khiến con trai 5 tuổi bị hoại tử

( PHUNUTODAY ) - Sau khi con trai bị bỏng nặng người mẹ nghe theo thầy lang về nhà chữa bỏng bằng phương pháp đắp thuốc lá đã khiến nhiều phần thịt của con trai có dấu hiệu hoại tử.

Chị Châu Thanh Tuyền (sn 1977) trú tại thôn Hòa Mục (Thái Long – Tuyên Quang) kể rằng ngày 13/10/2017 vừa qua, khi chị đang đi làm công nhân may gần nhà thì bất ngờ nghe người thân thông báo con Châu Hoàng Nguyên (sn 2012) bị bỏng nặng. Lúc đó chị vội vàng bỏ công việc chạy về thì người thân đã đưa cháu Nguyên vào bệnh viện băng bó vết thương.

Nguyên nhân khiến cháu Nguyên bị bỏng nặng phần cánh tay, nách, mạn sườn là do trong quá trình vui đùa cùng những đứa trẻ cùng xóm, Nguyên đã dùng bật lửa đốt những sợi dây nilon khiến sợi dây bám vào quần áo rồi bốc cháy dữ dội. Chỉ đến khi Nguyên khóc to, đau đớn thì người lớn mới phát hiện ra rồi nhanh chóng dập lửa. Tuy nhiên, do quần áo dày và nhiều nên đã khiến cháu Nguyên bị bỏng nặng.

1

 Hình ảnh bé Hoàng Nguyên bị bỏng thương tâm.

Do quá chủ quan, đồng thời không có tiền điều trị tại bệnh viện cho con nên chị Tuyền đã cho con trai xuất viện ngay sau đó và đưa về nhà.

Chị đã nghe theo lời người dân là có một thầy lang chữa bỏng giỏi nên đã cắt thuốc lá, rồi về đắp cho con trai mình với mong muốn vết bỏng sẽ chóng khỏi.

Tuy nhiên, một thời gian sau phần thịt chỗ bị bỏng nhẹ thì se khít lại nhưng những vị trí bị bỏng nặng có dấu hiệu phồng rộp và bị hoại tử.

3

 Con trai chị Tuyền luon kêu đau và nhức.

Ở nhà điều trị bằng thuốc nam, thuốc lá cho con từ ngày 14/10, đến ngày 28/10 thì chị Tuyền phát hiện phần da của con trai mình ở vị trí bị bỏng có dấu hiệu hoại tử, mùi khó chịu nên lúc đó mới tá hỏa bàn với người thân đưa con trai mình xuống bệnh viện Bỏng Lê Hữu Trác điều trị.

Các bác sĩ chẩn đoán con bị hoại tử phần da và phải sử dụng các phương pháp điều trị gấp. Cụ thể như cho uống kháng sinh, truyền thuốc giảm đau, cắt ghép da vào những bị trí bị bỏng nặng. Tại đây, cháu Nguyên được chẩn đoán bỏng 12%.

"Mỗi đêm nghe cháu khóc, la lên đau đớn tôi không thể cầm lòng, bản thân những lúc đó lại cảm thấy vô cùng hối hận khi không đưa con mình xuống Hà Nội chữa trị sớm hơn", chị ngậm ngùi.

bong-4-1509940284554

 Các bác sĩ lấy da phần đùi để ghép lên phần bị bỏng.

Được biết, chị Tuyền lập gia đình từ sớm và sinh được 3 người con, đứa con lớn nhất năm nay 19 tuổi hiện đang ở cùng bố. Riêng người con thứ 2 và con út ở cùng với chị.

Bản thân chị Tuyền cũng là bà mẹ đơn thân khi trong 2 năm qua do cuộc sống vợ chồng "cơm không lành, canh chẳng ngọt" nên đã ly thân. Trước kia 2 vợ chồng làm café trong Tây Nguyên nhưng sau khi xảy ra mâu thuẫn, chị Tuyền đã ôm 2 người con của mình về Tuyên Quang sống nhờ nhà của bà ngoại.

Hiện tại chị Tuyền đang một mình chăm nom con mình tại bệnh viện với kinh tế eo hẹp, với đồng lương 4-5 triệu đồng từ công việc làm công nhân may đã không đủ trang trải cho 2 đứa con ăn học, người mẹ già 74 tuổi nay còn phải lo lắng, chăm nom thuốc men và chữa bệnh cho con tại bệnh viện.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn