Phía sau ánh đèn sân khấu, 5 sao Việt vẫn theo đuổi đam mê với NGHỀ ĐƯA ĐÒ

( PHUNUTODAY ) - Vì đam mê nghệ thuật, một số nghệ sĩ đã đành nói lời tạm biệt với giảng đường nhưng những gì họ đã cống hiến cho nền giáo dục là không gì có thể phủ nhận được

1. Phạm Hương

Trước khi đăng quang cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, người đẹp gốc Hải Phòng đã tốt nghiệp đại học chuyên ngành Marketing. Ngay sau đó, cô trở thành giảng viên ngành Marketing thời trang tại trường Cao đẳng Văn hoá - Nghệ thuật và Du lịch TP HCM.

nha-giao-3jpg

Phạm Hương từng chia sẻ cô cảm thấy rất may mắn và hạnh phúc khi được đứng trên bục giảng. Là một giảng viên, điều đó giúp cho Phạm Hương có lợi thế hơn trong việc ứng xử cũng như thể hiện quan điểm của mình đến với mọi người.

sau-anh-den-san-khau-nhieu-sao-viet-tung-la-nhung-nha-giao-cao-quy-6ae46e

Do lịch trình làm việc cùng lịch tập luyện dày đặc để tham gia các đấu trường nhan sắc quốc tế nên Phạm Hương phải tạm ngưng việc đứng trên bục giảng. Nhưng vì niềm đam mê với công việc này, người đẹp cho biết trong tương lai mục tiêu của cô là học thạc sĩ và tiếp tục công tác giảng dạy.

Dù không còn tham gia giảng dạy tại trường học nhưng trong showbiz, Phạm Hương cũng là “cô giáo” của nhiều “chân dài”, người mẫu khác sau chương trình The Face, The Look.

2. Khánh Thi

"Nữ hoàng dancesport" đã giảng dạy bộ môn này được hơn 10 năm. Khác với những người thầy dạy văn hóa, đối tượng học trò của Khánh Thi rất đặc biệt, có cô chú đã đến tuổi năm mươi, nhưng cũng có bé mới ba bốn tuổi.

sau-anh-den-san-khau-nhieu-sao-viet-tung-la-nhung-nha-giao-cao-quy-50000e

Với những em vận động viên chuyên nghiệp, Khánh Thi không chỉ là thầy, mà đôi khi còn là người mẹ, chăm sóc họ từng đường đi nước bước.

Làm giáo viên dạy năng khiếu đôi khi cũng như "cô nuôi dạy trẻ", Khánh Thi kể: "Nhiều lần đang học, các em ba bốn tuổi bỗng dưng "tè" ra ngay trên lớp. Nếu cho người khác vào dọn chắc chắn các bé sẽ khóc, thế nên Khánh Thi phải vừa là người dọn vệ sinh, vừa là người dỗ dành. Phải như thế các con mới gắn bó với mình và nghe lời mình dạy".

Khánh Thi từng tâm sự rằng việc dạy nhảy làm cô đỡ nhớ nghề cũng như không bị mất khả năng thi đấu đỉnh cao.

sau-anh-den-san-khau-nhieu-sao-viet-tung-la-nhung-nha-giao-cao-quy-6ccca7

Ngày 20/11 đến với Khánh Thi không quá ồn ào như nhiều giáo viên khác mà năm nào cũng chỉ có tin nhắn và những bó hoa, thế nhưng với vị giám khảo Bước nhảy hoàn vũ, dù cô đã lấn sân sang lĩnh vực âm nhạc và cũng đang là một tên tuổi "ăn" sự kiện nhưng "nghề giáo vẫn đem lại những niềm vui không thể thay thế được".

3. Thanh Duy

sau-anh-den-san-khau-nhieu-sao-viet-tung-la-nhung-nha-giao-cao-quy-b47ef2

Thanh Duy trưởng thành từ cuộc thi VietNam Idol 2008, anh được mọi người yêu mến bởi sự nhí nhảnh, dễ thương cùng giọng hát cao vút. Bên cạnh niềm đam mê dành cho âm nhạc thì Thanh Duy còn đang làm PR, tổ chức sự kiện ở một công ty quảng cáo có tiếng.

sau-anh-den-san-khau-nhieu-sao-viet-tung-la-nhung-nha-giao-cao-quy-4a1fdb

Tuy nhiên, do Thanh Duy từng tốt nghiệp loại giỏi của khoa Sư phạm Anh tại trường Đại học Cần Thơ nên đã giúp rất nhiều cho nam ca sĩ trong vai trò thầy giáo. Á quân VietNam Idol 2008 cũng từng có khoảng thời gian giảng dạy tiếng Anh tại Trung tâm Ngoại ngữ thuộc Bộ ngoại giao.

4. Midu

img_0131-1145

Tháng 5/2017, Midu bất ngờ đăng tải hình ảnh đứng lớp tại trường Đại học Hutech, TP.HCM. Sự việc này cũng gây ra tranh cãi trong một khoảng thời gian ngắn bởi một bộ phận dư luận cho rằng năng lực và tuổi nghề của Midu chưa thể đảm đương nhiệm vụ quan trọng như thế.

sau-anh-den-san-khau-nhieu-sao-viet-tung-la-nhung-nha-giao-cao-quy-60401a

Tuy nhiên, vượt qua mọi dư luận, Midu vẫn cố gắng hoàn thành tốt công việc của cô. Tháng 8/2017, Midu cho biết đã chính thức trở thành giảng viên sau khoảng thời gian trợ giảng.

5. Thanh Vân Hugo

Sau ánh đèn sân khấu, nhiều sao Việt từng là những nhà giáo cao quýVừa là một MC, BTV và diễn viên quen thuộc trên truyền hình, Thanh Vân Hugo còn trở thành một giáo viên mầm non khá tâm lý. Được biết, ngôi trường Vân Hugo từng giảng dạy chính là nơi con trai cô – bé Bin đang theo học.

sau-anh-den-san-khau-nhieu-sao-viet-tung-la-nhung-nha-giao-cao-quy-11506e

Sau ánh đèn sân khấu, nhiều sao Việt từng là những nhà giáo cao quýCô luôn mong muốn tạo cho cậu con trai của mình và các trẻ em khác một môi trường học tập thực sự thân thiện và hữu ích. Có thời gian, Thanh Vân thường xuyên lên lớp giảng dạy lớp bộ môn kỹ năng mềm (phát triển hành vi, ngôn ngữ) cho các bé từ 4 đến 6 tuổi.

sau-anh-den-san-khau-nhieu-sao-viet-tung-la-nhung-nha-giao-cao-quy-f6a5c4

Không chỉ là nghệ sĩ được khán giả yêu mến, các sao Việt dưới đây còn là những nhà giáo đứng trên bục giảng trong sự ngưỡng mộ và cảm phục của rất nhiều học trò. Vậy mới thấy được tài năng của họ, không những bùng cháy hết mình trên sân khấu, trong từng vai diễn mà còn hết lòng vì học trò của mình. Và dù có làm công việc nào đi chăng nữa, chúng ta cũng đều thấy họ thực sự là những người vô cùng đáng ngưỡng mộ và cảm phục. Cùng chúc những những "đưa đò" có một ngày Hiến chương nhà giáo thật ý nghĩa.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn