Phụ nữ lấy chồng 5-6 năm không có nổi 200 triệu phòng thân, liệu có vô dụng?

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ lấy chồng giống như chơi xổ số, nếu may mắn sẽ hạnh phúc, ngược lại sẽ vô cùng bất hạnh.

Gần đây, trên mạng xã hội có lan truyền câu chuyện của chị Phương Lan. Theo lời kể của chị Lan thì hiện tại gia đình chị đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16. Khi đang tận hưởng những ngày ở nhà cùng chồng con thì cũng là lúc chị Lan nhận được cuộc gọi của cô bạn thân hỏi vay 50 triệu để chuẩn bị ly hôn và bắt đầu cuộc sống mới.

Bạn chị Lan bao năm nay cứ sống trong cuộc hôn nhân đau khổ của mình, dù biết rõ chồng lén đi nhà nghỉ với bồ nhí sau lưng, nhưng vẫn không dám ly hôn. Nguyên nhân không phải do cô bạn này còn yêu thương gì chồng, mà vì cô ấy không có khoản tiền nào để phòng thân cả. Cô ấy sợ ly hôn thì 2 mẹ con không biết bám víu vào đâu, tiền thuê nhà, cho con đi học cũng không có.

Khi nghe cô bạn thân tâm sự chị Lan vô cùng ngạc nhiên, bởi vì trước đây lúc mới kết hôn, cô ấy cũng đang đi làm marketing rất năng động cho một siêu thị, mức lương gần 20 triệu tháng. Nhưng sau khi lấy chồng xong cô ấy nghỉ làm ở nhà chăm con bởi chồng cô ấy làm ra khá nhiều tiền.

Phụ nữ lấy chồng 5-6 năm không có nổi 200 triệu tiền riêng

Phụ nữ lấy chồng 5-6 năm không có nổi 200 triệu tiền riêng

 Cô bạn này suốt  6 năm nay ở nhà chăm 2 con không làm ra tiền. Chính vì vậy, nên hễ vợ chồng cãi nhau là chồng cô ấy lại lôi chuyện vợ ăn bám, ngửa tay ra xin tiền chồng để đay nghiến. Trong khi đó, cô bạn chị Lan chỉ biết nín nhịn. Và cũng vì thế mà cô ấy cũng rất tiết kiệm không dám ăn tiêu gì cả. Thế nhưng cô ấy càng nhẫn nhịn, hy sinh thì chồng lại càng quá đáng hắn không biết ơn, mà còn thản nhiên đi bao gái. Bạn chị Lan chỉ cảm thấy mình quá ngu ngốc khi bao năm qua không hề để riêng cho mình một đồng nào, chỉ biết cúc cung tận tụy vì chồng vì con để giờ muốn ly hôn cũng phải đi vay tiền bạn bè để ra ngoài sống.

Theo chị Lan thì làm phụ nữ nên để dành mỗi tháng từ 3-5 triệu tiền riêng để phòng thân. Như vậy, sau 5 năm kết hôn ít nhất người phụ nữ cũng có từ 200-300 triệu, dù chồng tốt hay không tốt thì phụ nữ vẫn có thể làm chủ cuộc đời mình.

phu-nu-lay-chong-5-nam-khong-co-200-trieu-phong-than-thi-qua-vo-dung-3d329b

Những người phụ nữ  kiếm được cũng đừng lo hết cho chồng còn, phải tiêu cho bản thân mình nữa và đừng quên phải có quỹ riêng. Thiên hạ gọi là quỹ đen nhưng với chị Lan thì đó được gọi là quỹ đỏ vì có nó người đàn bà mới có thể tự tin về bản thân mình. Đồng thời, đó cũng là người không biết nhìn xa phòng lúc khó khăn. Khi không có tiền phòng thân, đừng hỏi rơi vào hoàn cảnh bất ngờ lại hoảng sợ vì chẳng còn biết bám víu vào đâu.

Hiện tại quan điểm của chị Lan đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều trên cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng phụ nữ cần nắm dao đằng chuôi để không bị thiệt thòi. Nhưng cũng có nhiều người cho rằng vợ chồng thì nên tin tưởng nhau, không nên có quỹ riêng, bởi nếu chồng cũng có quỹ riêng thì sẽ như thế nào...

Dù câu chuyện vẫn chưa có hồi kết nhưng nó cũng là bài học đáng để phụ nữ chúng ta cùng suy ngẫm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link