Tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam: Một bệnh nhân diễn tiến nặng, tiên lượng xấu

( PHUNUTODAY ) - Sáng nay, Việt Nam không có ca mắc Covid-19 mới. Tuy nhiên trong số các ca bệnh nặng, có ca tiên lượng tử vong. Các chuyên gia đang tập trung kỹ thuật hiện đại nhất, kiên trì theo dõi, chăm sóc sát sao, tận tình cứu chữa.

Thanh niên đưa tin, PGS. TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết phân nhóm các ca bệnh tại Việt Nam hiện có, bệnh nhân trên 60 tuổi là 20 ca, trong đó 4 bệnh nhân nặng. Bệnh nhân từ 40 đến dưới 60 tuổi có 69 ca; trong đó 2 bệnh nhân phải thở máy.

Ông Sơn lưu ý, ngoài độc tính của virus, yếu tố cá nhân và tuổi cũng liên quan diễn biến bệnh.

Chẳng hạn như trường hợp của bệnh nhân 91. Người này cao 1,83 m, nặng 100 kg, có béo phì thuộc nhóm nguy cơ diễn biến nặng, phù hợp các nghiên cứu đã khuyến cáo.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo Tuổi Trẻ, từ ngày 10/4, diễn biến bệnh của bệnh nhân không xấu hơn nhưng không có dấu hiệu hồi phục. Tuy nhiên, xét nghiệm tải lượng của người này cho thấy dấu hiệu lạc quan. Kết quả xét nghiệm Realtime RT-PCR SARS-CoV-2 ở bệnh phẩm dịch phế quản cho kết quả âm tính, còn bệnh phẩm ở dịch mũi họng dương tính yếu.

Thanh niên cũng thông tin thêm, PGS Sơn cho biết trong số các bệnh nhân nặng, có ca tiên lượng tử vong. Các chuyên gia đang tập trung kỹ thuật hiện đại nhất, các thầy thuốc đang kiên trì theo dõi, chăm sóc sát sao và huy động sức mạng tập thể để cứu chữa.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn